MỚI CẬP NHẬT

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam

Câu hỏi tiếng Anh về 20/11 hay còn gọi là Vietnam Teacher's Day giúp cho người học tiếng Anh có thể trả lời những thắc mắc của người nước ngoài về ngày lễ này.

Những câu hỏi tiếng Anh về 20/11 thường xuất hiện trong các cuộc giao tiếp hàng ngày khi người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Mặc dù người học tiếng Anh đã nắm vững về ý nghĩa nguồn gốc của ngày nhà giáo Việt Nam nhưng chưa biết cách trả lời chuẩn xác trong tiếng Anh như thế nào? Bạn có thể cập nhật bài viết trong chuyên mục ngày hôm nay để học tiếng Anh nhanh hướng dẫn cách trả lời về ngày 20/11 chính xác nhất.

Mẫu câu hỏi tiếng Anh về 20/11 - Ngày nhà giáo VN

Các câu hỏi tiếng Anh về 20/11 tiêu biểu trong giao tiếp

Ngày 20/11 trong tiếng Anh gọi là Vietnam Teacher's Day có nghĩa là ngày Nhà giáo Việt Nam. Một trong những ngày lễ Tết quan trọng của người Việt Nam nhằm thể hiện lòng biết ơn và tôn vinh những người thầy cô giáo đã và đang dạy dỗ các em học sinh. Cho nên người nước ngoài thường có những câu hỏi tiếng Anh về 20/11 như sau:

  • What is the Vietnam Teacher's Day? (Ngày Nhà giáo Việt Nam là gì?)
  • When is the Vietnam Teacher's Day? (Khi nào là ngày Nhà giáo Việt Nam?)
  • Is the day of 20th November Vietnam Teacher's Day? (Có phải ngày nhà giáo Việt Nam là ngày 20 tháng 11 không?)
  • When does Vietnam Teacher's Day take place? (Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra khi nào?)
  • What is the meaning of Vietnam Teacher's Day? (Ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam là gì?)
  • What do you usually do on Vietnam Teacher's Day? (Bạn thường làm gì vào ngày Nhà giáo Việt Nam?)
  • Are there any specific customs when we attend Vietnam Teacher's Day? (Có phong tục cụ thể nào khi chúng ta tham dự ngày Nhà giáo Việt Nam không?)
  • How important is Vietnam Teacher's Day to local schools? (Ngày Nhà giáo Việt Nam quan trọng như thế nào đối với các trường học địa phương?)
  • What are some popular gifts associated with Vietnam Teacher's Day? (Một số món quà tặng phổ biến gắn liền với ngày Nhà giáo Việt Nam là gì?)
  • Are there some musical performances that will be held in school on Vietnam Teacher's Day? (Ở các trường học có tổ chức biểu diễn âm nhạc vào ngày nhà giáo Việt Nam hay không?)
  • What are some popular activities for students during Vietnam Teacher's Day? (Ciác em học sinh có những hoạt động phổ biến nào vào ngày Nhà giáo Việt Nam?)

Cách trả lời câu hỏi tiếng Anh về 20/11 theo từng ngữ cảnh

Những cách trả lời chuẩn xác khi được hỏi về Vietnam Teacher's Day

Người học tiếng Anh có thể lựa chọn cách trả lời cho câu hỏi tiếng Anh về 20/11 tùy theo đối tượng và ngữ cảnh giao tiếp. Sau đây là một số câu trả lời gợi ý hay và ý nghĩa liên quan đến chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Trả lời câu hỏi tiếng Anh về ngày 20/11 đối với bạn bè

We always express our gratitude and respect to our old teachers by sending meaningful wishes on postcards and beautiful flowers on Vietnam Teacher's Day 20/11. (Chúng tôi thường bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng với các thầy cô giáo cũ bằng cách gửi những lời chúc ý nghĩa trên thiệp và những bông hoa xinh đẹp vào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.)

I gathered all my friends to visit some old teachers’ houses on the evening of the 20th November. We usually have a small party with my 12th class English teacher. She was the one who gave us the best advice about choosing a career or behaving kindly to other people in our life. (Tôi thường tụ tập bạn bè cũ để đi thăm nhà những thầy cô giáo đã từng dạy chúng tôi và ngày 20 tháng 11. Chúng tôi thường có một buổi tiệc nhỏ với cô giáo Anh Văn lớp 12. Người đã cho chúng tôi những lời khuyên về việc chọn nghề nghiệp và đối xử tử tế với mọi người trong cuộc sống.)

Trả lời câu hỏi tiếng Anh về ngày 20/11 đối với trẻ em

Vietnam Teacher's Day is the most meaningful day to all of the students and anyone who used to go to school in the past. Because you and people were taught by some teachers during the school day. We should express our gratitude to those who gave us the first lesson to learn about the world and life. (Ngày Nhà giáo Việt Nam làm ngày ý nghĩa đối với toàn thể học sinh và bất kỳ ai đã từng được đến trường trước đây. Bởi vì con và một người đều được một số thầy cô giáo viên của trong thời học sinh. Chúng ta nên bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã cho chúng ta bài học đầu tiên tìm hiểu về thế giới và cuộc sống.)

I prepared some beautiful flowers and a special gift to give them to my beloved teacher. Mrs Madeleine is a Math teacher who helped me to study this subject well. Because I was very bad at Math before. When I came to 6th class, she taught me Math. After school, she usually stayed at school to explain all my problems involving Math. (Tôi đã chuẩn bị một số bông hoa tươi tắn và một món quà đặc biệt để dành tặng cho cô giáo thân yêu của mình. Cô Madeleine là giáo viên toán đã giúp tôi học tốt môn này. Bởi vì trước đây tôi học môn toán rất dở. Cho nên khi tôi lên lớp 6 cô đã dạy cho tôi môn Toán. Sau giờ học cô giáo thường ở lại trường để giải thích những vấn đề liên quan đến môn toán cho tôi hiểu.)

Trả lời câu hỏi tiếng Anh về ngày 20/11 trong kỳ thi IELTS Speaking

  • Which best wishes are you going to give to your old teachers on Vietnam Teacher's Day? (Những lời chúc tốt đẹp nào bạn sẽ dành tặng cho những thầy cô giáo cũ của mình vào ngày Nhà giáo Việt Nam?)

I think the best wishes which will be given to my old teachers on Vietnam Teacher's Day is to succeed in my career. All of the teachers hope that their students will be good citizens and live happily. However, I usually give some best wishes to them on Facebook like “Happ Vietnamese Teacher's Day to you. Thank you for being the guide and inspiring me to do well in my studies. We are growing up with the positive differences from you now and forever. We are very grateful to you!”

(Tôi nghĩ lời chúc tốt đẹp nhất tôi sẽ gửi đến các thầy cô giáo cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam đó là sự thành công của tôi trong sự nghiệp. Tất cả các thầy cô giáo đều mong rằng học sinh của mình sẽ làm công nhân tốt và sống hạnh phúc. Tuy nhiên tôi cũng thường gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô giáo cũ trên Facebook như là “Chúc các thầy cô giáo một ngày nhà giáo Việt Nam vui vẻ. Cảm ơn các thầy cô giáo đã hướng dẫn và tạo động lực cho các em học sinh học tập tốt. Chúng em đang lớn lên với sự thay đổi tích cực từ các thầy cô giáo bây giờ và mãi mãi. Chúng em rất biết ơn các thầy cô giáo!”)

  • Could you tell me about your feelings on Vietnamese Teacher's Day? (Anh/chị hãy nói cho tôi biết về cảm xúc vào ngày Nhà giáo Việt Nam của mình không?)

I really feel happy on that day. Vietnamese Teacher's Day is an important day to all of the students in this country. Everyone wants to show their gratitude, respect and love for their teachers. Especially, when I sing the song of “Bụi phấn”, my heart swelled with an indescribable emotions. To me, being a teacher is not a normal job. They are the driver of knowledge to help their students succeed in their life.

(Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc vào ngày hôm đó. Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày quan trọng đối với tất cả học sinh trên đất nước này. Mọi người đều muốn thể hiện lòng biết ơn sự kính trọng và tình yêu thương của mình đối với các thầy cô giáo. Đặc biệt khi hát bài Bụi Phấn lòng của tôi dâng trào cảm xúc khó tả. Đối với tôi, các thầy cô không phải là người làm công việc bình thường. Họ chính là những người “đưa đò” giúp cho các em học sinh thành công trong cuộc sống.)

Đoạn hội thoại sử dụng câu hỏi tiếng Anh về ngày 20/11 ở Việt Nam

Thực hành giao tiếp hàng ngày sử dụng các câu hỏi về ngày 20/11

Thông qua đoạn hội thoại giao tiếp có sử dụng một số câu hỏi tiếng Anh về 20/11, người học tiếng Anh có thể nắm bắt thêm được nhiều thông tin hữu ích trong việc ứng dụng các câu hỏi về ngày Nhà giáo Việt Nam như sau:

Susan: Hi Lan. How are you today? (Chào Lan. Bạn khỏe không?)

Lan: I'm so happy. And you? (Mình khỏe. Còn bạn thì sao?)

Susan: I'm OK. What are you doing now? (Mình khỏe. Bạn đang làm gì đó?)

Lan: I'm wrapping a present and some roses for my old teacher. (Mình đang gói quà và hoa tươi cho thầy cô giáo cũ.)

Susan: What for? Is there any festival today? (Để làm gì? Có ngày lễ gì hôm nay hả?)

Lan: Yes, today is Vietnam Teacher's Day. (Vâng, hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam. )

Susan: Wow, I remember that some Vietnam students write their status of respect, love and gratitude to their teachers. (À, tôi nhớ rằng một vài sinh viên Việt Nam đã viết trên status của họ về sự kính trọng, yêu mến và nhớ ơn đến thầy cô giáo.)

Lan: We all remember our teachers who taught and are teaching us from the past to now, especially on the Vietnam Teacher's Day. (Tất cả chúng tôi đều nhớ thầy cô giáo của mình, những người đã và đang dạy dỗ chúng tôi từ xưa đến nay, đặc biệt là vào ngày Nhà giáo Việt Nam.)

Susan: Well, that's a good custom. I want to do that. (À, đó là một tập tục hay đấy. Tôi cũng muốn làm như thế.)

Lan: OK. We think all the teachers in this world are doing a meaningful job. Do you think so? (Được rồi. Chúng tôi nghĩ rằng tất cả các giáo viên trên thế giới này đều đang làm công việc rất ý nghĩa. Bạn có nghĩ vậy không?)

Như vậy, các mẫu câu trả lời cho câu hỏi tiếng Anh về 20/11 kèm các lời chúc tốt đẹp dành tặng những người thầy cô đã dạy dỗ và yêu thương các em học sinh qua nhiều thế hệ. Người học tiếng Anh có thể cập nhật thêm những bài viết liên quan đến cách trả lời của một số câu hỏi tiêu biểu trong giao tiếp tiếng Anh hàng ngày trên Học tiếng Anh Nhanh.

Cùng chuyên mục:

Câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học và trả lời

Câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học và trả lời

Những câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học đầy đủ và…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh 8/3 và cách trả lời chuẩn dét

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh 8/3 và cách trả lời chuẩn dét

Tổng hợp những câu hỏi tiếng Anh ngày 8/3 cùng cách trả lời thông dụng,…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc và trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc và trả lời chuẩn

Câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc có cách trả lời đơn giản, tùy thuộc…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non và trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non và trả lời chuẩn

Câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non từ 3 tuổi đến 5 tuổi, cùng…

Câu hỏi tiếng Anh về 20/10, tông hợp câu trả lời và đoạn hội thoại

Câu hỏi tiếng Anh về 20/10, tông hợp câu trả lời và đoạn hội thoại

Những câu hỏi tiếng Anh về 20/10 còn gọi là Vietnamese Women's Day được hướng…

Tổng hợp câu chúc mừng đám cưới bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Tổng hợp câu chúc mừng đám cưới bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Những câu chúc đám cưới bằng tiếng Anh đơn giản là happy wedding, người học…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 và cách trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 và cách trả lời chuẩn

Những câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 giúp các em thực hành cách…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 2 theo chủ đề cụ thể

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 2 theo chủ đề cụ thể

Các câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 2 nâng cao, khó hơn những câu…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top