MỚI CẬP NHẬT

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh 8/3 và cách trả lời chuẩn dét

Tổng hợp những câu hỏi tiếng Anh ngày 8/3 cùng cách trả lời thông dụng, giúp mở rộng hiểu biết về ngày lễ lớn của nửa kia thế giới.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày lễ lớn với đầy ý nghĩa, chan chứa thương yêu. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng học tiếng Anh nhanh tìm hiểu một số câu hỏi bằng tiếng Anh về ngày lễ này, khám phá tri thức và nâng cao vốn ngữ pháp, từ vựng bạn nhé!

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh 8/3 thường gặp

Có những câu hỏi nào về ngày 8/3?

Bạn có băn khoăn, một ngày lễ thắm sắc “hồng” như thế, liệu có những cách hỏi nào bằng tiếng Anh nhỉ? Có lẽ bạn sẽ học hỏi được thêm rất nhiều mẫu câu hay cũng như các từ vựng bổ ích từ tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về 8/3 sau đây:

  • What is International Women’s Day? (Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày gì?)
  • Does it only take place on March 8? (Chỉ diễn ra trong ngày 8/3 thôi phải không?)
  • Who is the most interested person on March 8? (Ai là người được quan tâm nhất trong ngày 8/3 thế?)
  • Where does International Women’s Day originate? (Ngày Quốc tế Phụ nữ bắt nguồn từ đâu?)
  • What are the typical activities of this day? (Có những hoạt động đặc trưng nào của ngày này vậy?)
  • What is the meaning of March 8? (Ý nghĩa của ngày 8/3 là gì nhỉ?)
  • What gifts are often sought after on this occasion? (Những món quà nào thường được tìm kiếm trong dịp này?)
  • What is the difference between International Women’s Day and Vietnamese Women’s Day? (Sự khác biệt giữa ngày Quốc tế Phụ nữ và ngày Phụ nữ Việt Nam là gì?)
  • Are there regional restrictions for this day? (Có giới hạn khu vực gì đối với ngày này hay không?)
  • What feeling does International Women’s Day March 8 bring? (Ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 đem tới cảm giác gì vậy?)

Cách trả lời câu hỏi tiếng Anh 8/3

Làm thế nào để trả lời câu hỏi thật tự nhiên, trôi chảy với những câu hỏi thuộc chủ đề 8/3?

Các câu hỏi xoay quanh chủ đề ngày Quốc tế Phụ nữ rất phong phú và mang hướng mở, phụ thuộc vào sự hiểu biết, sự quan tâm và sự yêu thích, hứng thú của mỗi cá nhân khác nhau. Bạn hãy cứ thỏa sức, vô tư tạo nên những câu trả lời của riêng mình bằng cách sử dụng các từ vựng, ngữ pháp hợp lý nhé.

Ví dụ: Do you know about March 8? (Bạn có biết về ngày Quốc tế Phụ nữ không nhỉ?)
Gợi ý trả lời: It is International Women’s Day! It’s an opportunity for boys and men to express their feelings and thank the girls and women in their lives… (Đó là ngày Quốc tế Phụ nữ! Là dịp mà các chàng trai, những người đàn ông bày tỏ tình cảm, gửi lời cảm ơn đến với những người con gái, những người phụ nữ trong cuộc đời của họ…).

Ví dụ: Why do you like March 8? (Tại sao bạn thích ngày 8 tháng 3?)
Gợi ý trả lời: Because this is International Women’s Day. On this day, I can buy flowers for my mother. My mother will be very happy to receive a bouquet of fresh flowers that day. Normally, my mother often tells me that buying flowers is a waste, so she will not accept flowers on normal days. That’s why I felt very happy when she received a bouquet of fresh flowers on International Women’s Day. (Vì đây là ngày Quốc tế Phụ nữ. Trong ngày này, tôi có thể mua hoa tặng cho mẹ, mẹ tôi sẽ rất vui khi nhận được bó hoa tươi vào ngày hôm ấy. Bình thường, mẹ tôi thường nói với tôi rằng việc mua hoa là rất lãng phí, nên bà sẽ không nhận hoa vào những ngày bình thường đâu. Chính do đó mà tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi bà nhận bó hoa tươi vào ngày Quốc tế Phụ nữ.)

Kiến thức bổ trợ trả lời câu hỏi tiếng Anh về ngày 8/3 (Quốc tế phụ nữ)

Một số kiến thức phụ trợ để trả lời câu hỏi

Lưu ý khi gặp câu hỏi và cách trả lời trong bài thi IELTS

Cách trả lời phù hợp với câu hỏi trong IELTS

Khi thí sinh nhận được câu hỏi trong phần thi IELTS (thường ở phần thi Speaking), bạn hãy tham khảo một số lưu ý bên dưới để tăng cơ hội đạt điểm cao hơn, thể hiện được các kỹ năng và kho tàng kiến thức về tiếng Anh nhé:

  • Mở rộng, phát triển cách triển khai câu trả lời: Hãy thêm vào câu trả lời một số chi tiết mở rộng để làm rõ hơn ý tứ của bạn; điều này sẽ giúp câu trả lời thêm phong phú và còn phô bày được cả khả năng trình bày trôi chảy cùng vốn từ đa dạng của bạn nữa.
  • Trả lời câu hỏi một cách trọng tâm: Bạn phải chắc rằng câu trả lời mà bạn đưa ra là phù hợp nội dung, ý chính của câu hỏi.
  • Sử dụng ngôn từ phù hợp: Bạn cần có cách dùng các ngôn từ phù hợp - phù hợp với mức độ kỳ thi, phù hợp với ngữ cảnh, phù hợp với trình độ, phù hợp với khả năng,...
  • Thể hiện qua ngữ điệu, giọng điệu, câu trả lời: Đừng bao giờ bỏ qua cơ hội được cộng thêm điểm bằng cách thể hiện ra được sự tự tin, rành mạch trong câu trả lời của mình.

Video tìm hiểu về ngày Quốc tế Phụ nữ

Đoạn hội thọai có sử dụng câu hỏi tiếng Anh 8/3

Alex: Hey, March 8 is coming soon! Are you preparing anything? (Này, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến rồi đấy! Cậu có đang chuẩn bị thứ gì không?)

Organ: Hmm, I have been thinking about it all week. What gifts are often sought after on this occasion? (Hmm, tớ đã suy nghĩ về việc này cả một tuần trời rồi. Món quà gì thường được tìm kiếm vào dịp này nhỉ?)

Alex: Oh! There is no exact answer, my friend. Who do you want to give to? (Ôi trời! Chẳng có một câu trả lời nào là chính xác đâu, bạn của tôi ơi. Cậu muốn tặng quà cho ai cơ?)

Organ: My mother, my grandmother and my elder sister. What can I give hah? (Mẹ tôi này, bà tôi, và cả em gái tôi nữa đó. Tôi có thể tặng gì đây?)

Alex: You can buy flowers for your mother, buy a scarf for your grandmother and buy a doll for your elder sister. (Cậu có thể mua hoa tươi cho mẹ, mua khăn cho bà và mua một bé búp bê cho em gái nè.)

Organ: Oh great, thanks for your advice. So what have you prepared, Alex? (Ồ tuyệt vời, cảm ơn lời khuyên của bạn. Vậy bạn đã chuẩn bị gì rồi, Alex?)

Alex: I plan to make a cake. My mother loves cakes very much, my father and I will make her be the happiest woman on that day! I am looking forward to it. I will go buy the ingredients now. (Tôi dự định sẽ làm một chiếc bánh. Mẹ tôi thật sự rất là thích bánh ngọt, bố cùng tôi sẽ khiến bà ấy trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất vào ngày ấy! Tôi thấy mong chờ lắm. Tôi sẽ đi mua nguyên liệu bây giờ.)

Kiến thức tiếng Anh hữu ích khác về chủ đề 8/3

Từ vựng tiếng Anh về các cấp bậc trong gia đình của phái nữ

  • Grandmother /ˈɡræn.mʌð.ɚ/ :
  • Mother /mʌð.ɚ/ / /mɒm/: Mẹ
  • Aunt /ˈʌŋ.kəl/: Cô, dì
  • Niece /niːs/: Cháu gái
  • Daughter /ˈdɑː.t̬ɚ/: Con gái
  • Sister /ˈsɪs.tɚ/: Chị gái, em gái
  • Granddaughter /ˈɡræn.dɑː.t̬ɚ/: Cháu gái

Từ vựng miêu tả vẻ đẹp của phái nữ

  • Lovely /ˈlʌv.li/: Đáng yêu
  • Attractive /əˈtræk.tɪv/: Lôi cuốn, hấp dẫn
  • Compliant /kəmˈplaɪ.ənt/: Mềm mỏng, yêu chiều, phục tùng
  • Adorable /əˈdɔːr.ə.bəl/: Yêu kiều, đáng yêu
  • Resilient /rɪˈzɪliənt/: Kiên cường
  • Benevolent /bəˈnevələnt/: Nhân ái
  • Elegance /ˈel.ə.ɡənt/: Yêu kiều, duyên dáng
  • Capable /ˈkeɪpəbl/: Đảm đang
  • Tidy /ˈtaɪdi/: Ngăn nắp, gọn gàng
  • Graceful /ˈɡreɪsfl/: Duyên dáng, yêu kiều

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ bằng tiếng Anh

Dành cho mẹ

  1. Wishing you a happy International Women's Day, full of love and happiness. I love you mommy. (Chúc mẹ yêu có một ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc và tình yêu thương. Con yêu mẹ.)
  2. No one in this world can love and understand you better than a mother. No one can give you a warm hug and motivate you like a mother. Mommy! I wish you a very happy March 8th. (Không ai trên thế giới này có thể yêu con và hiểu con giống như mẹ. Không ai có thể trao cho con cái ôm ấm áp và truyền động lực cho con như mẹ. Mẹ yêu của con ơi! Con chúc mẹ ngày 8 tháng 3 thật hạnh phúc nhé.)

Dành cho vợ, bạn gái

  1. I want to thank you from the bottom of my heart for all the sacrifices and hard work you have done for me. Wishing you a happy full of love on International Women's Day. Love you. (Từ tận đáy lòng này, anh muốn cảm ơn em vì tất cả mọi hi sinh và vất vả mà em đã dành cho anh. Mong rằng em có một ngày Quốc tế Phụ nữ tràn ngập yêu thương. Yêu em.)
  2. I just want to tell you that you are the special woman in my life. Thank you for always being with me. Wishing you a happy International Women's Day. Love you. (Anh chỉ muốn nói với em rằng em là người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời của anh. Cảm ơn em vì đã luôn kề bên anh. Chúc em một ngày Quốc tế Phụ nữ thật hạnh phúc. Yêu em.)

Dành cho chị gái, em gái

  1. Happy International Women's Day. I wish my sister to always be beautiful, happy and do whatever you want. Because today is your day. (Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ nhé. Mong rằng chị gái của em sẽ luôn xinh đẹp, hạnh phúc và có thể làm bất cứ điều gì mà chị muốn. Ngày hôm nay là của chị đó.)
  2. Thank you for always taking care of me and taking care of me all the time. Thanks to you, my life has become better. Wishing you a happy International Women's Day. (Cảm ơn chị vì đã luôn chăm sóc em và để tâm đến em suốt thời gian qua. Chị đã khiến cuộc sống của em trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Chúc chị một ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ nhé.)

Dành cho bạn bè, đồng nghiệp nữ

  1. Wishing the wonderful women I know a very happy International Women's Day. (Mong người phụ nữ siêu tuyệt vời mà tôi biết có một ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hạnh phúc nha.)
  2. Wish "half of the world" to always be young, fun and happy with family and loved ones. (Mong rằng “nửa kia của thế giới” luôn luôn trẻ trung, rạng rỡ và hạnh phúc bên gia đình cùng những người yêu thương.)

Bài viết trên của hoctienganhnhanh.vn đã cung cấp những kiến thức đa dạng và phong phú để cùng bạn tìm kiếm, mở rộng thêm về các câu hỏi tiếng Anh 8/3. Theo dõi hoctienganhnhanh.vn để học thêm nhiều ngữ pháp hơn nhé! Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Cùng chuyên mục:

Câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học và trả lời

Câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học và trả lời

Những câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học đầy đủ và…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam

Câu hỏi tiếng Anh về 20/11 hay còn gọi là Vietnam Teacher's Day giúp cho…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc và trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc và trả lời chuẩn

Câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc có cách trả lời đơn giản, tùy thuộc…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non và trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non và trả lời chuẩn

Câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non từ 3 tuổi đến 5 tuổi, cùng…

Câu hỏi tiếng Anh về 20/10, tông hợp câu trả lời và đoạn hội thoại

Câu hỏi tiếng Anh về 20/10, tông hợp câu trả lời và đoạn hội thoại

Những câu hỏi tiếng Anh về 20/10 còn gọi là Vietnamese Women's Day được hướng…

Tổng hợp câu chúc mừng đám cưới bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Tổng hợp câu chúc mừng đám cưới bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Những câu chúc đám cưới bằng tiếng Anh đơn giản là happy wedding, người học…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 và cách trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 và cách trả lời chuẩn

Những câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 giúp các em thực hành cách…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 2 theo chủ đề cụ thể

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 2 theo chủ đề cụ thể

Các câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 2 nâng cao, khó hơn những câu…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top