MỚI CẬP NHẬT

Bài hát tiếng Anh cho bé, tổng hợp theo chủ đề cực hay

Top các bài hát tiếng Anh cho bé về chủ đề gia đình hay nhất. Tổng hợp danh sách các bài hát tiếng Anh cho trẻ tập đếm, tập đọc.

Việc học từ vựng cũng như luyện tập tiếng Anh thông qua các bài hát không phải là điều xa lạ. Vậy bạn đã biết cách để chọn ra các bài hát tiếng Anh cho bé hay và phù hợp nhất chưa? Sau đây cùng học tiếng Anh nhanh tìm hiểu các tiêu chí chọn bài hát và khám phá danh sách các bài hát tiếng Anh hay nhất đang được nhiều người sử dụng nhé!

Các lợi ích của việc học tiếng Anh qua bài hát cho bé

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua các bài hát vui nhộn

  • Nhiều cơ hội luyện tập kỹ năng phát âm: Khi hát, các em sẽ phải phát âm chính xác các từ tiếng Anh theo tốc độ của bài hát. Điều này sẽ giúp các em luyện tập kỹ năng phát âm và cải thiện khả năng nói trôi chảy.
  • Mở rộng vốn từ vựng của bé: Các bài hát tiếng Anh thường chứa đựng nhiều từ vựng phong phú và đa dạng, bao gồm cả những từ vựng thông dụng và những từ vựng nâng cao. Khi tiếp xúc với các bài hát tiếng Anh, các em sẽ có cơ hội tiếp thu được nhiều từ vựng mới và mở rộng vốn từ vựng của mình.
  • Có được sự tự tin khi giao tiếp: Việc hát tiếng Anh trước đám đông có thể giúp các em rèn luyện sự tự tin và khả năng giao tiếp. Khi hát, các em phải thể hiện giọng hát của mình và truyền tải cảm xúc của bài hát, điều này giúp các em có thể tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.
  • Phát triển tư duy ngôn ngữ toàn diện: Việc học tiếng Anh qua bài hát không chỉ giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn giúp các em phát triển tư duy ngôn ngữ toàn diện. Khi tiếp xúc với các bài hát tiếng Anh, các em sẽ có cơ hội hiểu biết về văn hóa của các nước nói tiếng Anh, đồng thời cũng có thể học được cách suy nghĩ theo cách của người nói tiếng Anh.

Cách để chọn bài hát tiếng Anh giúp bé thích thú

Tiêu chí đánh giá các bài hát tiếng Anh cho bé phù hợp nhất

Để chọn bài hát tiếng Anh giúp bé thích thú, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên xem xét. Việc lựa chọn bài hát phù hợp sẽ giúp bé phát triển ngôn ngữ và tạo niềm đam mê với việc học tiếng Anh từ khi còn nhỏ.

Dưới đây là các tiêu chí để các phụ huynh có thể lựa chọn các bài hát tiếng Anh cho bé phù hợp nhất.

  • Lời bài hát đơn giản: Chọn những bài hát có lời đơn giản, dễ nhớ và dễ hát theo. Những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cơ bản sẽ giúp bé dễ dàng tiếp thu và hòa mình vào âm nhạc.
  • Âm nhạc sôi động và vui nhộn: Bé thường thích những bài hát có giai điệu sôi động, vui nhộn và dễ nhảy theo.
  • Nội dung tích cực và giáo dục: Chọn những bài hát có nội dung tích cực, giáo dục về tình bạn, gia đình, hoặc các chủ đề quen thuộc với bé..
  • Tương tác và tham gia: Chọn những bài hát mà bé có thể tham gia bằng cách hát theo, nhảy theo giai điệu, hoặc thậm chí là chơi nhạc cụ đơn giản. Tạo điểm kết nối giữa âm nhạc và hoạt động thực tế sẽ giúp bé tận hưởng hơn.

Bài hát tiếng Anh thiếu nhi chủ đề chào hỏi vui nhộn

Tổng hợp các bài hát tiếng Anh cho bé chủ đề chào hỏi

Chủ đề chào hỏi là một trong những chủ đề phổ biến trong tiếng Anh. Do vậy khi học các bài hát trong danh sách các bài hát tiếng Anh cho bé về chủ đề chào hỏi dưới đây. Các em chắc chắn sẽ tự tin hơn trong việc giao tiếp tiếng Anh của mình.

How are you? I’m fine

Bài hát tiếng Anh thiếu nhi chủ đề chào hỏi vui nhộn "How are you? I’m fine" là một bài hát đơn giản, dễ hát, dễ nhớ, giúp các bé học cách chào hỏi và trả lời một cách vui vẻ. Bài hát phù hợp với các bé ở lứa tuổi mầm non và tiểu học.

Lời bài hát "How are you? I’m fine" gồm có 2 đoạn, mỗi đoạn có 4 câu và 1 điệp khúc. Nội dung bài hát rất đơn giản, xoay quanh câu hỏi "bạn khỏe không" và câu trả lời "Tôi khỏe". Trong bài hát, các bé sẽ học được cách chào hỏi, giới thiệu tên của mình và trả lời câu hỏi về tình hình sức khỏe.

Hello Song For Kids

Bài hát "Hello Song For Kids" là một bài hát tiếng Anh dành cho trẻ em, với chủ đề chào hỏi vui nhộn. Bài hát này được thiết kế để tạo ra một môi trường học tập tích cực và tăng cường sự hứng thú của trẻ em khi học tiếng Anh.

Hello Song For Kids có giai điệu bắt tai, dễ hát và dễ nhớ. Ca từ của bài hát cũng rất đơn giản, thường bao gồm những câu chào hỏi như "Hello", "Goodbye", "How are you?" và "My name is...". Trẻ em có thể dễ dàng học theo các câu hát và bắt đầu giao tiếp với những người xung quanh.

Bài hát tiếng Anh thiếu nhi giúp bé tập đếm và tập đọc tốt hơn

Bài hát tiếng Anh cho bé giúp phát âm và ghép vần

Phát âm và ghép vần là một trong những yếu tố nền tảng để bé học các kỹ năng như speaking, listening tốt hơn. Chính vì vậy bạn có thể cho các em nghe một trong các bài hát tiếng Anh về chủ đề trên để luyện tập cho các em ngay từ khi còn nhỏ.

How many fingers?

Một bài hát đơn giản giúp bé tập đếm từ 1 đến 10 bằng các ngón tay. Bài hát có giai điệu vui tươi, dễ nhớ kết hợp với hình ảnh minh họa nhiều ngón tay sẽ giúp bé dễ hình dung và ghi nhớ.

The numbers song

The number song là bài hát tuyệt vời để giúp bé học cách đếm số từ 1 đến 10. Bài hát có giai điệu bắt tai, dễ nhớ và hình ảnh minh họa vô cùng sinh động, chắc chắn khiến bé thích thú và nhớ lâu hơn.

The bananas song

Bài hát tiếng Anh bổ ích cho khả năng tập đếm số của bé

Một bài hát vui nhộn giúp bé học cách đếm ngược từ 5 đến 0. Không chỉ như vậy, the bananas song còn có thể giúp các bé hình dung về khái niệm của “ít” và “ nhiều”, giúp các bé có được tư duy logic khi còn nhỏ. Điểm nổi bật là bài hát có giai điệu vui tươi, nhịp điệu nhanh cùng hình ảnh quả chuối ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ khiến bé thích thú.

The Alphabet Song

Bài hát trên sẽ giúp bé có thể học bảng chữ cái tiếng Anh một cách thú vị và dễ nhớ nhất. Vì bài hát có giai điệu vui tươi và vô cùng dễ hát theo, tạo điều kiện cho các bé vô tình ghi nhớ thứ tự cũng như mặt chữ cái tiếng Anh cực kỳ tự nhiên.

Phonics song

Giúp bé học cách phát âm, đánh vần các chữ cái và chữ ghép tiếng Anh. Bằng cách học hát theo bài hát này, bé có thể phân biệt được các âm vị trong tiếng Anh. Từ đó nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh của bé ngay từ khi còn nhỏ.

Bài hát tiếng Anh cho bé chủ đề về gia đình

Top các bài hát tiếng Anh về chủ đề gia đình cho bé

Chủ đề gia đình là chủ đề cực kỳ dễ tiếp cận trong tiếng Anh. Do vậy chắc chắn là sẽ không quá khó khăn khi bạn để bé vừa nghe, nhảy, vừa hát và học theo các bài hát tiếng Anh cho bé về chủ đề trên ngay dưới đây.

Where is my daddy

Bài hát Where is my daddy là một trong những bài hát tiếng Anh cho bé cực kỳ vui nhộn được nhiều phụ huynh sử dụng. Lời bài hát thường hay lặp đi lặp lại câu hỏi “ Where is my daddy/mommy?” sẽ giúp các bé hình dung được cách gọi các thành viên trong gia đình. Từ đó hình thành phản xạ cho bé vô cùng tự nhiên khi bé hát theo nhạc

I Love My Family

Bài hát này là một bài hát cổ điển về tình yêu thương của gia đình. Lời bài hát mô tả những hoạt động hàng ngày của một gia đình, như cùng nhau ăn tối, chơi đùa và đi dạo. Bài hát này rất đơn giản nhưng lại rất cảm động, và nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những buổi họp mặt gia đình hoặc những dịp đặc biệt.

Jack and Jill

Jack and Jill là một bài hát thiếu nhi kể về hai anh em Jack và Jill, những người cùng nhau đi lấy nước. Trên đường đi, họ gặp những khó khăn, như ngã xuống đồi hoặc làm vỡ thùng nước. Tuy nhiên, họ luôn giúp đỡ nhau và cuối cùng cũng lấy được nước về nhà. Bài hát này dạy trẻ em về tầm quan trọng của việc giúp đỡ gia đình và bạn bè.

5 Little Monkeys Jumping on the Bed

Các bài hát ý nghĩa về chủ đề gia đình trong tiếng Anh

5 Little Monkeys Jumping on the Bed là một bài hát thiếu nhi vui nhộn về năm chú khỉ nhảy trên giường. Những chú khỉ nhảy liên tục khiến cho chiếc giường rung chuyển, và cuối cùng chúng ngã xuống đất. Bài hát này dạy trẻ em về tầm quan trọng của việc vâng lời cha mẹ và không làm những điều nguy hiểm.

Đồng thời thông qua câu chuyện về việc chăm sóc và bảo vệ các con, bài hát này cũng thể hiện tình cảm gia đình và quan tâm từ phía người lớn.

Do you want to build a snowman (FROM “FROZEN”)

Do you want to build a snowman là một bài hát trong bộ phim hoạt hình Frozen. Bài hát này do hai chị em Elsa và Anna hát và kể về việc Elsa muốn rủ Anna cùng đi xây người tuyết. Bài hát này thể hiện sự khao khát của Anna muốn tạo ra một mô hình tuyết với Elsa, tạo ra một không gian ấm áp và gắn kết trong gia đình.

Baby Shark

Baby Shark là một bài hát thiếu nhi vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Bài hát này kể về một gia đình cá mập, gồm có cá mập bố, cá mập mẹ và cá mập con. Mặc dù có lời đơn giản, nhưng thông qua giai điệu vui nhộn và cách hát chói tai, bài hát này thể hiện tình cảm vui vẻ và hoạt bát trong gia đình.

I love you mom (FROM “PHINEAS AND FERB”)

I love you mom là một bài hát trong bộ phim hoạt hình Phineas and Ferb. Bài hát này do nhân vật Candace hát và kể về tình yêu thương của cô dành cho mẹ mình. Bài hát này rất cảm động và chân thành, và nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những dịp Ngày của Mẹ hoặc những dịp đặc biệt khác.

Bài hát tiếng Anh cho bé về các hoạt động ngoại khóa

Bài hát tiếng Anh cho bé khuyến khích các hoạt động ngoài trời

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào một số bài hát tiếng Anh dành cho trẻ em, nhằm giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa. Những bài hát này không chỉ giúp trẻ em học tiếng Anh một cách vui vẻ mà còn giúp chúng hiểu về các hoạt động ngoại khóa thông qua lời bài hát sinh động.

Let’s go to the zoo

Bài hát "Let’s go to the zoo" giúp trẻ em hình dung về việc đi thăm sở thú. Bằng cách này, trẻ em có thể học về các loài động vật khác nhau và cách mô tả chúng bằng tiếng Anh. Bài hát này cũng giúp trẻ phát triển từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên thông qua âm nhạc.

What Do You Do Every Day?

Bài hát này giúp trẻ em học về các hoạt động hàng ngày một cách vui nhộn. Từ việc thức dậy, ăn sáng, đến việc đi học và chơi đùa, bài hát này giúp trẻ em hiểu về chu trình hàng ngày của mình và mô tả chúng bằng tiếng Anh. Điều này sẽ khiến trẻ em có thể mở rộng vốn từ tiếng Anh của mình dựa trên chính những hành động quen thuộc mình đã làm hằng ngày.

My School is fun

Bài hát "My School is fun" giúp trẻ em tạo niềm đam mê và yêu thích với việc học tập. Bằng cách mô tả các hoạt động trong trường học một cách vui nhộn, bài hát này khuyến khích trẻ em học tiếng Anh một cách tích cực.

The animals on the farm

Những bài hát tiếng Anh độc đáo cho trẻ nhỏ

Bài hát này giúp trẻ em học về các loài động vật sống trên nông trại. Trẻ em có thể hình dung về cuộc sống nông thôn và học từ vựng tiếng Anh liên quan đến các loài động vật như cow, pig, sheep, và chicken. Từ đó kích thích sự tò mò của các em và khiến các em muốn biết nhiều hơn về các con vật xung quanh mình, rèn luyện sự sáng tạo ngay từ khi còn nhỏ.

Action song

Bài hát này sẽ kích thích trẻ em tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Các em sẽ biết được các động từ vô cùng quen thuộc như “swing” hay “clap”... cùng các chú gà con, robot xuất hiện trong bài hát.

Từ đó qua việc hát theo và thực hiện các hành động, trẻ em có thể rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ cũng như phát triển sự linh hoạt và khéo léo vận động của cơ thể. Hạn chế thời gian các em tham gia vào các hoạt động thụ động.

Stand up, sit down

Bài hát này tập trung vào việc học các từ vựng và cụm từ liên quan đến việc đứng lên và ngồi xuống. Qua việc thực hiện các hành động theo lời bài hát, trẻ em có thể học một cách tự nhiên và vui vẻ.

Clean up song

Bài hát này giúp trẻ em hiểu về việc dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh. Bằng cách hát cùng lời bài hát, trẻ em có thể hình dung và thực hiện các công việc dọn dẹp hàng ngày một cách tích cực. Đồng thời rèn luyện cho các em tư duy và tập quan trọng của việc dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh.

Travel song

Bài hát này giúp trẻ em học về các phương tiện di chuyển và các địa điểm thú vị mà các em có thể đến. Qua việc hát và mô tả các phương tiện và địa điểm, trẻ em có thể mở rộng kiến thức về thế giới xung quanh bằng tiếng Anh.

Các bài hát tiếng Anh cho bé hay và thú vị khác

Danh sách các bài hát tiếng Anh cho bé cực thú vị

Dưới đây là một số bài hát tiếng Anh cực kỳ hay và thú vị khác cho các bé.

Head shoulders knees and toes

Bài hát này giúp trẻ học về các bộ phận cơ thể thông qua các động tác tập thể dục quen thuộc với “thầy giáo” voi của mình. Với giai điệu đơn giản, bắt tai, Head shoulders knees and toes chính là một trong những bài hát các phụ huynh không nên bỏ qua khi muốn con luyện tập nghe tiếng Anh thông qua các bài hát tiếng Anh cho bé.

Months of the year

Bài hát này giúp trẻ học về các tháng trong năm, các em sẽ biết được một năm có bao nhiêu tháng. Tuy từ vựng trong bài hát này có mức độ khó cao hơn so với các bài khác nhưng giai điệu bài hát chắc chắn sẽ khiến các em cảm thấy việc tiếp thu từ mới trong bài hát này vô cùng dễ dàng.

Season song

Bài hát này giúp trẻ học về bốn mùa trong năm bằng tiếng Anh. Từ đó trẻ biết được các từ vựng thuộc về mùa thông qua bài hát này, có thể phân biệt được các mùa trong năm và đây chính là những kiến thức vô cùng quan trọng mà bé hoàn toàn có thể tiếp thu được thông qua quá trình nghe các bài hát tiếng Anh cho bé vô cùng đơn giản của chúng tôi.

Hey Diddle Diddle – Này Diddle Diddle

Bài đồng dao này kể về một cô bé có tên là Diddle Diddle, cô bé thường hay mơ về những người bạn vô cùng thân thiết của mình là một chú mèo thường kéo đàn violon và một chú bò thích nhảy múa, 1 chú chó. Ngoài ra trong bài hát còn có các đồ vật như cái đĩa, cái muỗng. Như vậy, bằng cách hát theo bài hát này, các bé sẽ có thể biết cách gọi các đồ vật và con vật quen thuộc hằng ngày bằng tiếng Anh.

Humpty Dumpty – Cậu quả trứng Humpty Dumpty

Danh sách những bài hát tiếng Anh chọn lọc cho bé

Bài đồng dao này kể về cậu quả trứng tên là Humpty Dumpty, chẳng may bị té nên đã bị vỡ thành từng mảnh. Do đó, bài hát này giúp trẻ học về sự cân bằng và hậu quả của việc không cẩn thận.

https://youtu.be/nrv495corBc

Incy wincy spider

Bài hát này kể về một chú nhện đang cố gắng trèo lên ống thoát nước khi trời đang mưa. Nhưng mỗi khi nhện trèo lên lại bị nước mưa đẩy trôi lại mặt đất. Từ đó, bài hát này sẽ dạy cho trẻ về việc không từ bỏ cũng như các kiến thức từ vựng liên quan đến thời tiết trong tiếng Anh vô cùng độc đáo.

Sun, moon and star

Bài hát này sẽ giúp trẻ học về mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao thông qua hành trình kể về chuyến du hành vũ trụ trong bài hát. Trẻ chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi biết được có nhiều hành tinh khác bên ngoài hành tinh các em đang được sống. Và điều này sẽ giúp bé học các từ vựng về các hành tinh dễ dàng hơn.

Vegetable song

Bài hát này giúp trẻ học về các loại rau củ quả. Trẻ sẽ thích thú khi được hát về các loại rau củ quả khác nhau và biết được cách phân biệt chúng. Các chú gà con sẽ trở thành những người bạn quen thuộc cùng bé đồng hành trong việc học từ vựng qua bài hát trên.

So many colors, so many shapes

Các bài hát tiếng Anh cho sự phát triển của bé

Bài hát này giúp trẻ học sự đa dạng sắc tộc của mỗi con người. Tuy có thể khác biệt về màu sắc, hình dáng nhưng chúng ta đều là con người. Bài hát sẽ kích thích sự tò mò của bé và đây chính là cơ hội tuyệt vời để cho bạn có thể dạy cho bé các giá trị nhân văn của bài hát khi hát bài hát này.

Gitchee gitchee goo

Đây là một bài hát nhạc phim cực kỳ vui nhộn trong bộ phim hoạt hình Phineas and Ferb. Việc cho bé hát theo và lắc giai điệu của bài hát chắc chắc sẽ khiến các bé học thêm nhiều từ vựng vô cùng bổ ích.

Miss Polly Had A Dolly

Bài hát kể về trò chơi bác sĩ của hai em nhỏ là Dave và Ava. Hai em nhỏ có một con búp bê đóng giả làm bệnh nhân bị bệnh và đưa nó vào viện. Thông qua bài hát này, trẻ có thể học được các từ vựng liên quan tới bệnh viện nói chúng một cách vô cùng hiệu quả.

Rainbow color song

Bài hát này giúp trẻ học về các màu sắc nói chung bằng tiếng Anh. Các con vật đáng yêu và quen thuộc cùng các nhạc cụ đơn giản, hòa chung các hiệu ứng hình ảnh sinh động chắc chắn là môi trường tuyệt vời để các bé có thể tự ghi nhớ các màu sắc trong tiếng Anh vô cùng hiệu quả.

Seven days a week

Đây là một trong những bài hát tiếng Anh cho bé có thể giúp bé hiểu được sự khác nhau giữa các ngày trong tuần. Ngoài ra các em cũng sẽ biết được các thứ trong tiếng Anh sẽ được nói thế nào thông qua các hình ảnh và video vô cùng vui nhộn.

How far I’ll go (FROM MOANA”)

Bài hát này kể về hành trình của một cô gái tên là Moana, cô bé luôn khao khát được khám phá đại dương. Bài hát kể về khát vọng chinh phục ước mơ của cô bé sẽ vừa không chỉ giúp các bé học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh bổ ích mà còn giúp các em hiểu được sức mạnh của việc không từ bỏ.

We’re all this together (FROM “HIGH SCHOOL MUSICAL”)

Bài hát này kể về tình bạn, sự đoàn kết và sức mạnh tập thể. Đây là một trong những bài hát nổi tiếng có trong bộ phim High School Musical. Với giai điệu vui nhộn, bài hát sẽ khuyến khích trẻ tự tin theo đuổi các ước mơ của mình.

Trên đây là tổng hợp các bài hát tiếng Anh cho bé hay và bổ ích nhất. Chúng tôi hy vọng rằng sau bài viết trên, các bạn đã chọn ra được một list bài hát hay cho các con, các em nhỏ trong gia đình mình. Hãy cùng hát cùng các em và cải thiện tiếng Anh cùng hoctienganhnhanh.vn nhé!

Cùng chuyên mục:

Câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học và trả lời

Câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học và trả lời

Những câu hỏi tiếng anh giao tiếp về chủ đề trường học đầy đủ và…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam

Câu hỏi tiếng Anh về 20/11 hay còn gọi là Vietnam Teacher's Day giúp cho…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh 8/3 và cách trả lời chuẩn dét

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh 8/3 và cách trả lời chuẩn dét

Tổng hợp những câu hỏi tiếng Anh ngày 8/3 cùng cách trả lời thông dụng,…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc và trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc và trả lời chuẩn

Câu hỏi tiếng Anh về âm nhạc có cách trả lời đơn giản, tùy thuộc…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non và trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non và trả lời chuẩn

Câu hỏi tiếng Anh cho trẻ mầm non từ 3 tuổi đến 5 tuổi, cùng…

Câu hỏi tiếng Anh về 20/10, tông hợp câu trả lời và đoạn hội thoại

Câu hỏi tiếng Anh về 20/10, tông hợp câu trả lời và đoạn hội thoại

Những câu hỏi tiếng Anh về 20/10 còn gọi là Vietnamese Women's Day được hướng…

Tổng hợp câu chúc mừng đám cưới bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Tổng hợp câu chúc mừng đám cưới bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Những câu chúc đám cưới bằng tiếng Anh đơn giản là happy wedding, người học…

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 và cách trả lời chuẩn

Tổng hợp câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 và cách trả lời chuẩn

Những câu hỏi tiếng Anh giao tiếp lớp 1 giúp các em thực hành cách…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top