MỚI CẬP NHẬT

Cá Neon tiếng Anh là gì? Cách phát âm và ví dụ

Cá Neon tiếng Anh được gọi đầy đủ là Neon Tetra, được biết đến là một loài cá cảnh có thân hình nhỏ, màu xanh đỏ nổi bật và thường bơi theo từng bầy.

Nếu là một người chơi cá cảnh, chắc hẳn bạn sẽ biết đến loài cá Neon với khả năng phát quang dưới ánh sáng, khiến chúng trở nên lung linh và làm đẹp cho bể cá của bạn.

Vậy bạn biết cá Neon tiếng Anh sẽ được gọi như thế nào không? Trong bài học này, học tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu xem tên gọi và cách phát âm của loài cá này trong tiếng Anh và tìm hiểu thêm một số tên gọi của các loài cá Neon khác nhé!

Cá Neon dịch sang tiếng Anh là gì?

Tên gọi đầy đủ tiếng Anh của cá Neon là Neon Tetra

Cá Neon tiếng Anh có tên gọi đầy đủ là Neon Tetra, đây là loài cá có khả năng phát sáng, thường sống ở vùng nước ngọt và thường tập trung phân bổ chủ yếu ở khu vực Nam Mỹ, rất được ưa chuộng để nuôi là cá cảnh.

Với thân hình nhỏ nhắn chỉ từ 3 - 4cm và có màu xanh đỏ, vẩy ánh lên những vệt sáng lấp lánh và luôn bơi theo đàn. Những đặc điểm này khiến chúng trở thành loài cá cảnh được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và mang lại vẻ đẹp khi trưng ở một góc nhà.

Cá Neon trong tiếng Anh có thể phiên âm như sau:

Cách đọc tên của cá Neon

Phiên âm

Tên gọi đầy đủ:

Neon Tetra

/ˈniːɒn ˈtɛtrə/

Danh pháp:

Paracheirodon innesi

/ˌpærəˌkaɪrəˈdɒn ɪˈnɛsi/

Lưu ý: Có rất nhiều bạn học tiếng Anh sẽ bị nhầm lẫn khi phát âm từ Neon, phiên âm khi đọc của từ này là /ˈniːɒn/ và không đọc thành “ne on”.

Ví dụ câu với từ cá neon bằng tiếng Anh:

  • Neon Tetras are known for their compatibility with a variety of community fish. (Cá Neon nổi tiếng vì khả năng tương thích của chúng với nhiều loại cá khác trong bể cá)
  • Neon Tetras are known for their vibrant colors and peaceful nature, making them a popular choice for community aquariums. (Cá Neon nổi tiếng với màu sắc rực rỡ và tính cách ôn hòa, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến cho các hồ cá)
  • Neon Tetras are characterized by their small size, reaching about 1 to 1.5 inches, and their slender, torpedo-shaped bodies. (Cá Neon được đặc trưng bởi kích thước nhỏ của chúng, đạt khoảng từ 1 đến 1.5 inches, và cơ thể hình thon, hình viên đạn)

Tên gọi một số loài loài cá neon trong tiếng Anh

Ngoài từ vựng cá Neon tiếng Anh, bạn có thể tham khảo thêm cách gọi tên tiếng Anh của một số loài cá Neon thường gặp mà bạn có thể biết và gọi tên chúng cho chính xác như:

Từ vựng

Phiên âm

Ý nghĩa

Green Neon Tetra

/ɡriːn ˈniːɒn ˈtɛtrə/

Cá Neon Xanh

Cardinal Tetra

/ˈkɑːrdɪnl ˈtɛtrə/

Cá Neon Vua

Black Neon Tetra

/blæk ˈniːɒn ˈtɛtrə/

Cá Neon đen

Glowlight Tetra/ Fire Neon

/ˈɡloʊˌlaɪt ˈtɛtrə/ hoặc

/faɪr ˈniːɒn/

Cá hồng đăng

Ví dụ: The aquarium is beautifully lit with a school of Black Neon Tetras, their dark bodies contrasting against the vibrant plants. (Bể cá được trang trí đẹp mắt với một đàn cá neon đen, những cơ thể đen tuyền tạo nên sự tương phản với màu sắc cây cỏ xung quanh)

Từ vựng dùng để miêu tả cá neon trong tiếng Anh

Schooling behavior mang nghĩa là tập tính bầy đàn

Để có thể miêu tả cá Neon tiếng Anh theo nhiều khía cạnh khác nhau thì bạn hãy học thêm một số từ vựng sau giúp bạn có thêm vốn từ mới để miêu tả loài cá này bằng tiếng Anh. Cụ thể:

Từ vựng

Phiên âm

Ý nghĩa

Ví dụ câu

Schooling behavior

/ˈskuːlɪŋ bɪˈheɪvjər/

Tập tính theo bầy đàn

Neon Tetras exhibit schooling behavior, swimming in coordinated patterns. (Cá Neon Tetra thể hiện tập tính bầy đàn thông qua kiểu bơi theo từng bầy với sự điều phối)

Bioluminescent

/ˌbaɪoʊˌluːmɪˈnɛsənt/

Phát quang sinh học

The bioluminescent hues of Neon Tetras add a magical touch to the tank. (Gam màu phát quang của cá Neon Tetra tạo nên một phép màu trong bể cá)

Torpedo-shaped

/tɔrˈpiːdoʊ-ˌʃeɪpt/

Hình dáng viên đạn

The torpedo-shaped body of Neon Tetras allows them to move swiftly through the water. (Cơ thể hình viên đạn của cá Neon Tetra cho phép chúng di chuyển nhanh chóng qua nước)

Graceful

/ˈɡreɪsfl/

Duyên dáng và nhẹ nhàng (chỉ cử động)

Neon Tetras move in a graceful manner, creating a beautiful underwater display. (Cá Neon Tetra di chuyển một cách duyên dáng, tạo ra một bức tranh đẹp dưới nước)

Community-friendly

/kəˈmjuːnəti ˈfrɛndli/

Thân thiện với cộng đồng, có thể sống hòa mình với nhiều loại cá khác nhau.

Neon Tetras are community-friendly, making them suitable for a variety of tank mates. (Cá Neon Tetra thân thiện với cộng đồng, điều này cho chúng có thể sống chung với các loài cá khác trong bể)

Hội thoại sử dụng từ vựng cá Neon tiếng Anh

Sử dụng từ cá neon trong hội thoại tiếng Anh

Tham khảo thêm đoạn hội thoại bên dưới đây để hiểu rõ hơn về cách dùng phép dịch cá neon trong tiếng Anh và học từ thông qua tình huống giao tiếp:

John: Hi Mary, have you decided on the fish you want for your new aquarium? (Chào Mary, bạn đã quyết định chọn loài cá nào cho bể cá mới của mình chưa?)

Mary: Hi John! I'm thinking of adding some vibrant and small fish. Maybe Neon Tetras? ( Chào John! Tôi đang nghĩ đến việc thêm một số cá nhỏ và màu sắc. Có lẽ là Cá Neon Tetra?)

John: Great choice! Neon Tetras are not only colorful but also have a peaceful nature. They'll add life to your aquarium. (Lựa chọn tuyệt vời! Cá Neon Tetra không chỉ đầy màu sắc mà còn rất ôn hòa. Chúng sẽ làm cho bể cá của bạn trở nên sống động)

Mary: That's exactly what I'm looking for. How many do you think I should get for a start? (Đúng như vậy, đó chính là điều tôi đang tìm kiếm. Bạn nghĩ tôi nên bắt đầu với bao nhiêu con?)

John: For a start, I'd recommend a school of about six Neon Tetras. They tend to feel more comfortable and display their schooling behavior in groups. (Để bắt đầu, tôi đề xuất một đàn khoảng sáu con cá Neon Tetra. Chúng thường cảm thấy thoải mái hơn và thể hiện tập tính bầy đàn khi được nuôi theo nhóm)

Mary: Sounds good. Thanks, John! I'll get the Neon Tetras and start setting up my aquarium with your advice. ( Nghe có vẻ tốt. Cảm ơn, John! Tôi sẽ mua Cá Neon Tetra và bắt đầu thiết lập bể cá của mình theo lời khuyên của bạn)

John: You're welcome, Mary! If you need any more tips or assistance, feel free to ask. (Không có gì, Mary! Nếu bạn cần thêm mẹo hoặc sự hỗ trợ, đừng ngần ngại hỏi)

Thông qua bài học này, bạn học đã có thể biết được tên gọi chính xác của loài cá Neon tiếng Anh là Neon Tetra và biết được tên gọi của một số loài neon khác trong tiếng Anh và học từ vựng thông qua những ví dụ câu. Hãy truy cập hoctienganhnhanh.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài học từ vựng tiếng Anh hay và bổ ích khác nhé! Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục:

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là Thursday, được sử dụng theo lịch niên đại có…

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là teal hoặc mallard green, đây là một màu…

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là shark, loài cá khổng lồ, khá hung dữ và…

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là cod (phiên âm là /kɒd/), đây là loài cá dùng…

Bi quan tiếng Anh là gì? Dịch nghĩa và phát âm chuẩn

Bi quan tiếng Anh là gì? Dịch nghĩa và phát âm chuẩn

Bi quan tiếng Anh là pessimistic (/ˌpes.ɪˈmɪs.tɪk/), đây là một trong từ vựng chỉ tâm…

Phụ huynh tiếng Anh là gì? Ví dụ song ngữ và mẫu giao tiếp

Phụ huynh tiếng Anh là gì? Ví dụ song ngữ và mẫu giao tiếp

Phụ huynh tiếng Anh là parent (phát âm là /ˈperənt/). Cùng học danh từ phổ…

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là Friday mang nhiều ý nghĩa đối với các ngôn…

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là paper flower, cùng điểm qua 1 số thông tin khác…

Top