MỚI CẬP NHẬT

Cấu trúc Mention và cách dùng trong tiếng Anh dễ hiểu nhất

Cấu trúc mention trong ngữ pháp thường được sử dụng khi đề cập đến một người, vật hoặc khái niệm cụ thể trong văn bản cùng cách sử dụng chi tiết nhất.

Mention trong tiếng Anh có nghĩa là đề cập hoặc nhắc đến ai đó hoặc cái gì đó trong văn bản hoặc cuộc trò chuyện, là cách để nhấn mạnh khi nói về một người, vật hoặc khái niệm cụ thể. Trong chuyên mục bài học hôm nay của học tiếng Anh nhanh hãy tìm hiểu về những cấu trúc với động từ này và cách sử dụng nó chuẩn ngữ pháp nhất trong giao tiếp hằng ngày cũng như những bài tập tiếng Anh nhé!

Mention trong tiếng Anh là gì?

Ý nghĩa của động từ tùy thuộc vào những ngữ cảnh khác nhau

Mention là một động từ linh hoạt với nhiều cách sử dụng và ý nghĩa trong những ngữ cảnh khác nhau. Thông thường, người bản xứ sử dụng nó với ý nghĩa là nói đến, chỉ ra, đề cập hoặc kể ra điều gì đó với ai đó trong một cuộc giao tiếp hoặc các văn bản viết.

Ví dụ:

  • She mentioned a new restaurant that just opened downtown. (Cô ấy nói đến một nhà hàng mới vừa mở cửa ở trung tâm thành phố)
  • The professor mentioned discussing the upcoming project in the next class. (Giáo sư đề cập đến việc thảo luận về dự án sắp tới trong buổi học tiếp theo)
  • The article mentioned the benefits of regular exercise for maintaining good health. (Bài viết chỉ ra những lợi ích của việc tập thể dục đều đặn để duy trì sức khỏe tốt)

Cách phát âm động từ Mention trong tiếng Anh theo từ điển Cambridge và Oxford là /ˈmen.ʃən/ theo cả giọng Anh - Anh và giọng Anh - Mỹ, trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.

Tổng hợp các cách sử dụng cấu trúc Mention trong tiếng Anh

Khi học một cấu trúc ngữ pháp mới điều quan trọng nhất vẫn là việc phải ứng dụng nó như thế nào chuẩn nhất khi giao tiếp cũng như làm bài tập. Nếu bạn học còn băn khoăn, lo lắng việc làm thế nào để có thể sử dụng cấu trúc Mention trong tiếng Anh thì ngay sau đây, hoctienganhnhanh sẽ cung cấp cho bạn “đáp án” chi tiết nhất. Cùng học thôi nào!

Cách dùng cấu trúc Mention trong tiếng Anh cơ bản

Học về cấu trúc của động từ và cách sử dụng cấu trúc này trong câu tiếng Anh

Các cấu trúc trong tiếng Anh với động từ cụ thể như sau:

  • Mention + Noun (Danh từ):

Ví dụ: She mentioned her new job during the conversation. (Cô ấy đã kể về công việc mới của mình trong cuộc trò chuyện)

  • Mention + Gerund (V-ing form):

Ví dụ: He mentioned going to the movies later. (Anh ấy đề cập đến việc đi xem phim sau)

  • Mention + That + Clause (Mệnh đề):

Ví dụ: They mentioned that they would be arriving late. (Họ đề cập rằng họ sẽ đến muộn)

  • Mention + Preposition (about, of, to) + Noun:

Ví dụ: The article mentioned a study about climate change. (Bài báo chỉ ra một nghiên cứu về biến đổi khí hậu)

  • Mention + Someone/Something:

Ví dụ: The author mentioned someone he had met on his trip. (Tác giả đã nhắc đến một người mà anh ấy đã gặp trong chuyến đi của mình)

  • Mention + No Object:

Ví dụ: Please don't mention this to anyone else. (Xin vui lòng không kể ra điều này với bất kì ai khác)

Cần lưu ý rằng những cấu trúc trên sẽ phụ thuộc vào ngữ cảnh và mục đích sử dụng của động từ trong câu. Bạn học cần nắm vững ý nghĩa và ngữ pháp để sử dụng các cấu trúc này một cách chính xác và linh hoạt theo ngữ cảnh và tình huống phù hợp.

Cách dùng trúc Mention ứng dụng trong tiếng Anh IELTS nâng cao

Cách ứng dụng cấu trúc trong bài thi tiếng Anh IELTS

Trong kỳ thi tiếng Anh IELTS nâng cao, việc sử dụng cấu trúc Mention có thể làm tăng điểm cho phần thi của bạn học. Sau đây là một số cách áp dụng cấu trúc này trong tiếng Anh IELTS nâng cao mà học tiếng Anh tổng hợp cho bạn, cùng học ngay thôi nào!

1. Supporting Examples (Ví dụ hỗ trợ): Sử dụng cấu trúc Mention để thêm các ví dụ cụ thể minh họa cho ý kiến, quan điểm của bạn.

Ví dụ: Recent studies mention the case of Sweden, where renewable energy has drastically reduced carbon emissions. (Các nghiên cứu gần đây đề cập đến trường hợp của Thụy Điển, nơi năng lượng tái tạo đã giảm mạnh lượng khí thải carbon)

2. Comparisons and Contrasts (So sánh và đối chiếu): Sử dụng cấu trúc Mention để so sánh và đối chiếu ý kiến hoặc thông tin khác nhau.

Ví dụ: While the author mentions the benefits of urbanization, it is also important to consider its potential negative impact on rural communities. (Trong khi tác giả chỉ ra những lợi ích của đô thị hóa, điều quan trọng là phải xem xét tác động tiêu cực tiềm ẩn của nó đối với các cộng đồng nông thôn)

3. Introducing Experts Opinions (Giới thiệu về ý kiến, quan điểm tham khảo): Sử dụng cấu trúc Mention để giới thiệu quan điểm của các chuyên gia, tác giả, hoặc những nguồn đáng tin cậy.

Ví dụ: According to a report by the World Health Organization, the mention of proper sanitation is essential in preventing the spread of diseases. (Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, nhắc đến việc vệ sinh đúng cách là điều cần thiết trong việc ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật)

4. Developing Arguments (Lập luận): Sử dụng cấu trúc Mention để phát triển lập luận và quan điểm.

Ví dụ: To elaborate on this point, it's worth mentioning the economic implications of investing in renewable energy sources. (Để giải thích rõ hơn về điểm này, cần đề cập đến ý nghĩa kinh tế của việc đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo)

5. Historical or Cultural References (Tài liệu tham khảo): Sử dụng cấu trúc Mention để đề cập đến những sự kiện lịch sử hoặc văn hóa để minh họa.

Ví dụ: The mention of the Industrial Revolution serves as a reminder of the transformative power of technological advancements. (Cuộc cách mạng đóng vai trò như một lời nhắc nhở về sức mạnh biến đổi của những tiến bộ công nghệ)

Bạn học chú ý rằng việc sử dụng cấu trúc này cần phải tự nhiên và hợp ngữ cảnh

đồng thời cũng đừng quên kiểm tra lại ngữ pháp và từ vựng để đảm bảo bài thi mạch lạc và thuyết phục nhất nhé!

Một số lưu ý khi sử dụng cấu trúc Mention trong câu tiếng Anh

Sử dụng cấu trúc chuẩn ngữ pháp cần lưu ý những gì?

Cấu trúc Mention trong tiếng Anh thường được sử dụng phổ biến hằng ngày khi muốn đề cập, chỉ ra hay nhắc đến một người, vật hoặc sự kiện cụ thể trong văn bản hoặc cuộc trò chuyện. Để sử dụng cấu trúc này một cách chính xác, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  1. Chọn đối tượng đề cập: Xác định rõ người hoặc vật bạn muốn đề cập trong câu.
  2. Sắp xếp câu: Đặt động từ trước một tân ngữ (người hoặc vật bạn muốn đề cập).
  3. Sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp: Sử dụng cấu trúc theo mẫu như phần trên học tiếng Anh đã cung cấp cho bạn tuỳ thuộc vào mục đích khác nhau.

Ví dụ

  • They mentioned that they were planning a surprise party for their friend. (Họ đề cập rằng họ đang lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho người bạn của họ)
  • The article mentions the importance of a healthy lifestyle. (Bài báo chỉ ra sự quan trọng của lối sống lành mạnh)
  • She mentioned going to the theater last night. (Cô ấy đã nhắc đến việc cô đã đi xem xiếc vào tối qua)

Thành ngữ và các cụm từ liên quan cấu trúc Mention

Sau khi nắm vững những kiến thức ngữ pháp có phần “khó nhằn” đối với cấu trúc Mention trong tiếng Anh, bạn học đừng quên bỏ túi thêm cho mình một số thành ngữ và các cụm từ liên quan tới cấu trúc này bởi đây những thành ngữ và cụm từ này sẽ giúp bạn sử dụng cấu trúc một cách linh hoạt và phong phú trong văn viết và cuộc trò chuyện!

  • Make Mention Of: Đề cập đến, nhắc đến.
  • Casual Mention: Đề cập thoải mái, không trau chuốt.
  • Not Worth Mentioning: Không đáng để đề cập.
  • Mentioned In Passing: Được đề cập qua loa.
  • Frequent Mention: Được đề cập thường xuyên.
  • Briefly Mention: Đề cập một cách ngắn gọn.
  • First Mention: Lần đề cập đầu tiên.
  • Mentioned For Emphasis: Được đề cập để nhấn mạnh.
  • Passing Mention: Đề cập thoáng qua.
  • Mentioned Above: Đã đề cập ở trên.
  • Mention me once, shame on you. Mention me twice, shame on me: Phản bội một lần là lỗi do anh nhưng để bạn phản bội thêm lần nữa là lỗi của tôi.

Giới từ đi với ấu trúc Mention trong tiếng Anh

Những giới từ nào kết hợp với cấu trúc với động từ Mention trong tiếng Anh?

Động từ Mention có thể đi với nhiều giới từ khác nhau và do vậy cấu trúc của động từ này cũng có thể kết hợp một số giới từ để biểu đạt ý nghĩa về việc đề cập đến, nhắc đến, chỉ ra hoặc kể ra. Cấu trúc này trong tiếng Anh thường kết hợp với những giới từ sau để thể hiện việc đề cập một cách cụ thể và chi tiết:

  • Mention + About: Sử dụng để đề cập đến một vấn đề hoặc khía cạnh cụ thể.

Ví dụ: She mentioned about the upcoming conference. (Cô ấy đã đề cập về hội nghị sắp tới)

  • Mention + Of: Sử dụng để chỉ mục đích của việc đề cập.

Ví dụ: He made a mention of his travel plans. (Anh ấy đã đề cập đến kế hoạch du lịch của mình)

  • Mention + To: Sử dụng khi đề cập đến ai đó hoặc gửi thông điệp đến người khác.

Ví dụ: I will mention your idea to the team. (Tôi sẽ đề cập đến ý tưởng của bạn với nhóm)

  • Mention + That: Sử dụng khi đưa ra thông tin hoặc sự kiện cụ thể.

Ví dụ: The article mentions that the project has been postponed. (Bài báo đề cập rằng dự án đã bị hoãn lại)

  • Mention + In: Sử dụng khi nêu ra ngữ cảnh hoặc vị trí đề cập.

Ví dụ: He mentioned in his email that he'll be late for the meeting. (Anh ấy đã đề cập trong hộp thư điện tử rằng anh ấy sẽ bị trễ cuộc họp)

Đoạn hội thoại sử dụng cấu trúc Mention trong giao tiếp hằng ngày

Cấu trúc với động từ được sử dụng phổ biến trong các cuộc hội thoại

Jenny: Hey Peter, have you heard about the new art exhibition at the downtown gallery? (Này Peter, anh có nghe về cuộc triển lãm nghệ thuật mới ở trung tâm chưa?)

Peter: Oh, you mean the one that features contemporary artists? (Ồ, ý bạn là cái triển lãm có sự tham gia của các họa sĩ đương đại?)

Jenny: Exactly! They mention it showcases some really innovative pieces. (Đúng vậy! Họ nói rằng nó trưng bày một số tác phẩm thực sự sáng tạo)

Peter: I read a review mentioning that the sculptor's work was particularly striking. (Tôi đã đọc một bài đánh giá nói về tác phẩm điêu khắc của họ rất ấn tượng)

Jenny: Yes, and they also mentioned a guided tour next week. Would you be interested? (Đúng vậy, và họ cũng đề cập đến một chuyến tham quan dẫn đường vào tuần tới. Anh có quan tâm không?)

Peter: Definitely, I've been wanting to explore more art lately. (Chắc chắn, tôi luôn muốn khám phá nghệ thuật nhiều hơn gần đây)

Bài tập ứng dụng cấu trúc Mention trong tiếng Anh kèm đáp án

Thực hành việc sử dụng cấu trúc với động từ trong tiếng Anh

Học tiếng Anh gửi tới bạn một số bài tập ứng dụng cấu trúc trong tiếng Anh cùng với đáp án tương ứng. Hy vọng qua việc thực hành việc sử dụng cấu trúc này trong tiếng Anh ở những bài tập dưới đây sẽ hữu ích cho việc ghi nhớ và nắm vững cách sử dụng cấu trúc này của bạn!

  • Bài tập 1: Hoàn thành câu với cấu trúc đúng:
  1. The speaker ___________ the importance of biodiversity in his presentation.

Đáp án: Đáp án: The speaker mentioned the importance of biodiversity in his presentation.

  1. The article __________ the potential risks of excessive screen time for children.

Đáp án: The article mentions the potential risks of excessive screen time for children.

  1. During the seminar, the speaker __________ various strategies to enhance workplace productivity.

Đáp án: During the seminar, the speaker mentioned various strategies to enhance workplace productivity.

  1. The documentary __________ the impact of climate change on fragile ecosystems.

Đáp án: The documentary mentions the impact of climate change on fragile ecosystems.

  1. In her speech, the CEO __________ the company's commitment to sustainable practices.

Đáp án: In her speech, the CEO mentioned the company's commitment to sustainable practices.

  1. The book __________ the challenges faced by immigrants in adapting to a new culture.

Đáp án: The book mentions the challenges faced by immigrants in adapting to a new culture.

  • Bài tập 2: Sử dụng cấu trúc để trả lời câu hỏi sau:

Câu hỏi: Describe a historical event and mention its significance in shaping the modern world.

Đáp án: The Industrial Revolution, which took place in the 18th century, is a significant historical event that greatly shaped the modern world. During this period, technological advancements led to the mechanization of industries, transforming economies and societies across the globe.

  • Bài tập 3: Đặt câu hỏi sử dụng cấu trúc động từ dựa trên thông tin cho sẵn:

Thông tin: Recent research mentions the benefits of mindfulness meditation on reducing stress levels.

Câu hỏi: What does recent research mention about the effects of mindfulness meditation?

Đáp án: What does recent research mention about the benefits of mindfulness meditation?

Trên đây là tổng hợp kiến thức ngữ pháp về cấu trúc Mention trong tiếng Anh. Hy vọng qua bài học này, học tiếng Anh nhanh đã giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản cũng như nâng cao về cấu trúc của động từ này cùng cách sử dụng nó trong giao tiếp và thi cử. Theo dõi trang web hoctienganhnhanh.vn để cập nhật thêm nhiều bài học mới nhé. Chúc các bạn học tập tốt!

Cùng chuyên mục:

Quá khứ của kneel là gì? Cách chia động từ kneel chính xác nhất

Quá khứ của kneel là gì? Cách chia động từ kneel chính xác nhất

Quá khứ của kneel là kneeled/knelt có thể sử dụng trong cả quá khứ đơn…

Borrow đi với giới từ gì? Nghĩa và cách dùng chuẩn trong tiếng Anh

Borrow đi với giới từ gì? Nghĩa và cách dùng chuẩn trong tiếng Anh

Borrow đi với giới từ from nghĩa là mượn vay đồ vật, tiền bạc từ…

Quá khứ của hide là gì? Cách chia động từ hide chuẩn nhất

Quá khứ của hide là gì? Cách chia động từ hide chuẩn nhất

Quá khứ của hide là hid (quá khứ đơn) và hidden (quá khứ phân từ),…

Cấu trúc offer quan trọng và cách dùng chuẩn trong tiếng Anh

Cấu trúc offer quan trọng và cách dùng chuẩn trong tiếng Anh

Offer nghĩa trong tiếng Anh là đề nghị, đưa ra, cung cấp, tiếp cận, mời…

Quá khứ của hand-feed là gì? Cách chia động từ hand-feed chuẩn nhất

Quá khứ của hand-feed là gì? Cách chia động từ hand-feed chuẩn nhất

Quá khứ của hand-feed là hand-fed, quá khứ đơn hay quá khứ phân từ đều…

Quá khứ của roughcast là gì? Chia động từ roughcast chuẩn

Quá khứ của roughcast là gì? Chia động từ roughcast chuẩn

Quá khứ của roughcast ở cột V2 và V3 là roughcasted, thường được dùng trong…

Quá khứ của handwrite là gì? Cách chia động từ handwrite chuẩn

Quá khứ của handwrite là gì? Cách chia động từ handwrite chuẩn

Quá khứ của handwrite ở dạng quá khứ đơn là handwrote, quá khứ phân từ…

Cấu trúc fail to V hay V-ing đúng chuẩn ngữ pháp tiếng Anh

Cấu trúc fail to V hay V-ing đúng chuẩn ngữ pháp tiếng Anh

Fail to V hay V-ing được sử dụng chuẩn xác theo quy tắc ngữ pháp…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link nha cai uy tin, Link 6686 bet, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link xem bong da, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, Link bancah5, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Top