MỚI CẬP NHẬT

Linh dương đầu bò tiếng Anh là gì? Học cách phát âm chuẩn

Linh dương đầu bò tiếng Anh là wildebeest (/ˈwɪldəbiːst/). Học cách phát âm, ghi nhớ từ vựng linh dương đầu bò - wildebeest qua ví dụ, cụm từ và hội thoại.

Linh dương đầu bò là một loài động vật có vú sống ở các vùng đồng cỏ và Savanna của Châu Phi. Loài động vật hoang dã có khả năng di cư trong thời gian tận vài năm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu từ vựng tiếng Anh về loài động vật đặc biệt này, có rất nhiều bản dịch hiện nay vẫn chưa chính xác và làm bạn hiểu sai về chúng. Vì vậy hôm nay, Học tiếng Anh nhanh sẽ giúp bạn giải đáp cho câu hỏi Linh dương đầu bò tiếng Anh là gì qua bài viết dưới đây nhé.

Linh dương đầu bò tiếng Anh là gì?

Hình ảnh linh dương đầu bò đang đi trên thảo nguyên.

Linh dương đầu bò trong tiếng Anh có bản dịch chính xác là wildebeest, từ vựng này chỉ chung loài linh dương đầu bò chứ không phân biệt loài cụ thể nào cả. Hơn nữa, linh dương đầu bò là loài có thính giác nhạy bén, nhưng lại cực kỳ hung hăng và thường xuất hiện ở Châu Phi.

Số lượng linh dương đầu bò rất lớn, cùng khả năng sinh sản nhanh, thậm chí nhanh đến mức mà chúng được xem là “kho thịt di động” trên đồng cỏ Châu Phi

Cách phát âm: Từ vựng linh dương đầu bò phát âm trong tiếng Anh là /ˈwɪldəbiːst/. Và dưới đây là cách phát âm dễ dàng hơn cho người Việt :

  • /ˈwɪl/: Phát âm tương tự từ “Will” trong tiếng Anh.
  • /də/: Phát âm tương tự từ “The” trong tiếng Anh.
  • /biːst/: Phát âm là “Bít” trong tiếng Việt. Lưu ý có âm “s” cuối.

Ví dụ:

  • I saw a herd of wildebeest grazing on the savanna when I went to travel with my family. (Tôi đã nhìn thấy một đàn linh dương đầu bò đang gặm cỏ trên thảo nguyên trong khi tôi đang đi du lịch với gia đình)
  • The wildebeest are playing an important rule of the African ecosystem. (Linh dương đầu bò là một phần quan trọng của hệ sinh thái châu Phi)
  • The wildebeest migration is one of the most amazing and significant natural events in the world. (Sự di cư của linh dương đầu bò là một trong những sự kiện tự nhiên tuyệt vời và quan trọng nhất thế giới)
  • Wildebeest are considered the popular targets for hunters in Africa. (Linh dương đầu bò được coi là mục tiêu phổ biến của những người đi săn ở châu Phi)
  • Wildebeest leather is often used to make a variety of products, including shoes, bags, and wallets. (Da linh dương đầu bò được sử dụng để làm nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm giày dép, túi xách và ví)
  • Wildebeest migration is gradually decreasing because of the threat posed by climate change. (Sự di cư của linh dương đầu bò đang dần giảm đi vì sự đe dọa bởi biến đổi khí hậu)
  • Did you know that wildebeest can run up to 50 miles per hour? (Bạn có biết rằng linh dương đầu bò có thể chạy tới 80 km/h không?)

Cụm từ đi với từ vựng linh dương đầu bò trong tiếng Anh

Hình ảnh linh dương đầu bò trên đồng cỏ.

Không chỉ giúp bạn hiểu được linh dương đầu bò tiếng Anh là wildebeest, hoctienganhnhanh.vn cũng sẽ cung cấp cho bạn các từ vựng và cụm từ tiếng Anh có liên quan để bạn hiểu hơn về loài động vật thú vị này.

  • Gnu: Đây là tên gọi phổ biến nhất cho linh dương đầu bò, đặc biệt là hai loài linh dương đầu bò đen (Connochaetes gnou) và linh dương đầu bò xanh (Connochaetes taurinus).
  • Brindled gnu: Tên gọi này dùng để chỉ linh dương đầu bò đen.
  • White-tailed gnu: Tên gọi này dùng để chỉ linh dương đầu bò xanh.
  • Bearded gnu: Tên gọi này dùng để chỉ linh dương đầu bò đen vì bộ râu đặc trưng của chúng.
  • Blue wildebeest: Tên gọi này dùng để chỉ linh dương đầu bò xanh.
  • Wildebeest migration: Sự di cư của linh dương đầu bò
  • Wildebeest conservation: Bảo tồn linh dương đầu bò
  • Wildebeest safari: Du lịch săn bắn linh dương đầu bò
  • Wildebeest meat: Thịt linh dương đầu bò
  • Wildebeest leather: Da linh dương đầu bò
  • Annual migration: Cuộc di cư hàng năm
  • As busy as a wildebeest: Thành ngữ sử dụng để mô tả ai đó đang rất bận rộn, không ngừng nghỉ với nhiều công việc.
  • The wildebeest is always the scapegoat: Thành ngữ sử dụng để mô tả một người thường xuyên bị đổ lỗi cho những sai lầm hoặc thất bại, dù họ không phải là người gây ra.
  • To be a wildebeest in a china shop: Thành ngữ sử dụng để mô tả một người vụng về, bất cẩn và dễ dàng làm hỏng đồ vật xung quanh.

Hội thoại sử dụng từ vựng linh dương đầu bò dịch sang tiếng Anh

Hình ảnh đàn linh dương đầu bò.

Một đoạn hội thoại tiếng Anh ngắn giữa Linh và Hoa về loài linh dương đầu bò sau đây, sẽ giúp bạn hiểu cách mọi người sử dụng từ vựng linh dương đầu bò - wildebeest và rất nhiều từ vựng khác khác trong giao tiếp.

Linh: Hoa, how was your trip to Africa? (Hoa, chuyến đi Châu Phi của bạn thế nào?)

Hoa: It was incredible! I saw so many amazing animals, but my favorite experience was seeing the wildebeest migration. (Thật tuyệt vời! Tôi đã nhìn thấy rất nhiều động vật tuyệt vời, nhưng trải nghiệm yêu thích của tôi chắc chắn là ngắm nhìn sự di cư của linh dương đầu bò)

Linh: Wow, that's so cool! It must have been breathtaking. I can only imagine. Did you get close to them? (Tuyệt vời quá! Chắc hẳn nó phải rất ngoạn mục.Tôi chỉ có thể tưởng tượng. Bạn có đến gần chúng không?)

Hoa: Yes, we were able to get within a few feet of them. (Có, chúng tôi có thể đến gần chúng trong vòng vài mét)

Linh: I'm so jealous! I've always been fascinated by wildebeest. They're such unique and beautiful animals. (Tôi thật ghen tị! Tôi luôn bị mê hoặc bởi linh dương đầu bò. Chúng là những loài động vật độc đáo và xinh đẹp)

Hoa: Yeah, It was an unforgettable experience, and I'm so glad I had the chance to see it with my own eyes. (Đúng, đó là một trải nghiệm khó quên, và tôi rất vui vì có cơ hội được nhìn thấy nó bằng chính mắt mình)

Linh: I hope I can go to Africa someday and see the wildebeest migration for myself. (Tôi hy vọng một ngày nào đó tôi có thể đến Châu Phi và tự mình chứng kiến sự di cư của linh dương đầu bò)

Vậy là hoctienganhnhanh.vn đã cùng bạn giải đáp câu hỏi “Linh dương đầu bò tiếng Anh là gì?" cũng như cung cấp thêm các kiến thức phù hợp để bạn có thêm kiến thức về loài này. Hi vọng với những gì đã chia sẻ, bạn sẻ ngày càng yêu thích chúng cũng như việc học của mình hơn.

Ngoài ra, để có thêm vốn từ vựng phong phú, các bạn hãy bấm ngay vào chuyên mục từ vựng tiếng Anh để có những kiến thức từ vựng chính xác nhé.

Cùng chuyên mục:

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là Thursday, được sử dụng theo lịch niên đại có…

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là teal hoặc mallard green, đây là một màu…

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là shark, loài cá khổng lồ, khá hung dữ và…

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là cod (phiên âm là /kɒd/), đây là loài cá dùng…

Bi quan tiếng Anh là gì? Dịch nghĩa và phát âm chuẩn

Bi quan tiếng Anh là gì? Dịch nghĩa và phát âm chuẩn

Bi quan tiếng Anh là pessimistic (/ˌpes.ɪˈmɪs.tɪk/), đây là một trong từ vựng chỉ tâm…

Phụ huynh tiếng Anh là gì? Ví dụ song ngữ và mẫu giao tiếp

Phụ huynh tiếng Anh là gì? Ví dụ song ngữ và mẫu giao tiếp

Phụ huynh tiếng Anh là parent (phát âm là /ˈperənt/). Cùng học danh từ phổ…

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là Friday mang nhiều ý nghĩa đối với các ngôn…

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là paper flower, cùng điểm qua 1 số thông tin khác…

Top