MỚI CẬP NHẬT

Miến gà tiếng Anh là gì? Ví dụ và cụm từ liên quan

Miến gà tiếng Anh là chicken vermicelli, thường thấy trong menu, các clip nấu ăn món ăn truyền thống của Việt Nam, sở hữu cách phát âm và sử dụng riêng biệt.

Miến gà tiếng Anh là chicken vermicelli, một trong những tên gọi của các món ăn truyền thống của Việt Nam thường xuất hiện trên các đoạn video clip hay trong menu. Người học tiếng Anh muốn tìm hiểu về cách đọc và cách viết chuẩn xác có thể cập nhật bài viết chuyên mục ngày hôm nay trên Học tiếng Anh.

Miến gà tiếng Anh là gì?

Tìm hiểu về tên gọi món miến gà tiếng Anh là chicken vermicelli

Từ vựng miến gà dịch nghĩa sang tiếng Anh là chicken glass noodle soup. Tuy nhiên, người học tiếng Anh thường chọn cách chuyển ngữ Việt - Anh chuẩn hơn là chicken vermicelli.

Trong nguyên tắc phiên âm quốc tế toàn cầu IPA, từ chicken vermicelli được đọc là /ˈtʃɪk.ɪnˌvɝː.mɪˈtʃel.i/. Cách đọc chuẩn xác của danh từ ghép chicken vermicelli nhấn mạnh ở âm tiết đầu tiên và cách chuyển đổi của các nguyên âm trong từ cũng tuân theo nguyên tắc chung.

Món miến gà được nấu từ sợi miến có nguồn gốc từ bột gạo xay mịn và tạo hình những sợi miến trong, dài, dai kết hợp với nước dùng từ xương gà thơm ngon. Người Việt Nam thường ăn món miến gà kèm với các loại rau thơm để tạo nên hương vị đặc biệt.

Vị trí từ vựng miến gà trong câu tiếng Anh

Các vai trò của danh từ ghép chicken vermicelli

Danh từ ghép miến gà tiếng Anh là chicken vermicelli được sử dụng phổ biến trong các câu ngữ pháp tiếng Anh. Mỗi vị trí của danh từ ghép này đều có ý nghĩa riêng biệt.

  • Vị trí đứng đầu câu làm chủ từ

Ví dụ: Chicken vermicelli is cooked every weekends by my mother which is really delicious. (Miến gà được mẹ tôi nấu mỗi cuối tuần rất là thơm ngon.)

  • Vị trí đứng giữa câu làm tân ngữ

Ví dụ: My wife doesn't know how to cook nothing but chicken vermicelli. (Vợ của tôi không biết cách nào nấu bất kỳ món bún truyền thống của Việt Nam, ngay cả món miến gà.)

Ví dụ sử dụng từ vựng miến gà dịch sang tiếng Anh

Một số mẫu câu ví dụ sử dụng từ vựng chicken vermicelli

Thông qua những ví dụ minh họa cách sử dụng của từ miến gà trong tiếng Anh là chicken vermicelli, người học tiếng Anh có thể biết được thêm một số thông tin thú vị về món ăn truyền thống của Việt Nam này.

  • Chicken vermicelli is cooked with chicken soup and tasty to make a hot, rather fatty dish that Vietnamese love to enjoy on Tet holiday. (Miến gà được nấu với nước dùng luộc gà rồi nêm gia vị vừa ăn để tạo món ăn nóng sốt, béo ngậy được người Việt Nam yêu thích thưởng thức vào mỗi dịp lễ Tết.)
  • The simple way to cook Vietnamese chicken vermicelli with ingredients that are easy to buy in supermarkets or traditional markets, ensures nutritions for your body. (Cách nấu miến gà Việt Nam đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm ở các siêu thị hay chợ truyền thống đảm bảo món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.)
  • Anyone who enjoys Vietnamese chicken vermicelli once will never forget the delicious flavor and rich nutrients of the dish made from fresh ingredients. (Bất kỳ ai thưởng thức món miến gà của Việt Nam một lần đều nhớ mãi hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng của món ăn chế biến từ các nguyên liệu tươi xanh.)
  • Most of traditional Vietnamese dishes are made from delicious arrowroot vermicelli and can be eaten with soup of chicken, duck, eel … (Hầu hết những món ăn truyền thống của người Việt Nam được chế biến từ loại miến dong có vị thơm ngon và có thể ăn với các loại nước dùng nấu từ thịt gà, thịt vịt, lươn …)

Các cụm từ liên quan tới từ miến gà trong tiếng Anh

Tên gọi những món ăn làm từ miến dong trong tiếng Anh

Không chỉ nắm vững cách phát âm và sử dụng của cụm từ miến gà trong tiếng Anh là chicken vermicelli mà người học tiếng Anh còn quan tâm đến tên gọi tiếng Anh của một số món ăn chế biến từ miến. Tất cả những cụm từ liên quan đến món miến của Việt Nam được tổng hợp như sau:

  • Miến xào cua - Crab stir-fried vermicelli
  • Miến xào Singapore - Singapore stir-fried vermicelli
  • Miến trộn chua cay - spicy and sour mixed vermicelli
  • Miến lươn - eel vermicelli
  • Miến măng thịt vịt - duck bamboo vermicelli
  • Miến ngan - muscovy duck vermicelli
  • Miến trộn lòng gà - vermicelli mixed with chicken intestines.

Hội thoại sử dụng từ vựng miến gà dịch sang tiếng Anh

Hội thoại giao tiếp ngắn gọn về chủ đề món ăn truyền thống

Người học tiếng Anh có thể tìm hiểu thêm cách sử dụng của tên gọi món ăn miến gà trong tiếng Anh là chicken vermicelli thông qua đoạn hội thoại giao tiếp sau đây:

John: Hi Lam. How are you today? (Chào Lam. Em khỏe chứ?)

Lam: Hi John. I'm OK. Thanks. And you? (Chào John. Em ổn. Cảm ơn anh. Anh sao rồi?)

John: I'm good. What are you doing now? (Anh khỏe. Em làm gì đó?)

Lam: I'm cooking a good delicious Vietnamese vermicelli. Have you ever eaten chicken vermicelli before? (Em đang nấu món miến Việt Nam thơm ngon. Anh đã từng ăn món miến gà trước đây chưa?)

John: No, I haven't. I just enjoyed Vietnamese grilled pork with rice noodles on my last trip to Vietnam. (Chưa. Anh đã ăn món bún thịt nướng trong lần trước du lịch đến Việt Nam thôi.)

Lam: OK. Let's enjoy this chicken vermicelli today. I'm sure you will remember this taste forever. (Được rồi. Chúng ta sẽ cùng thưởng thức món miến gà hôm nay nhé. Em chắc chắn anh sẽ nhớ mãi hương vị này.)

John: I like vegetables, including almost all Vietnamese traditional dishes use vegetables to make the food more delicious. (Anh thích ăn rau củ, bao gồm tất cả những món ăn Việt Nam đều sử dụng rau củ để làm món ăn ngon hơn.)

Lam: Sure. We will eat this Vietnamese chicken vermicelli with onion, herbs and salad. (Chắc chắn rồi. Chúng ta sẽ ăn món miến gà Việt Nam với hành tây, rau thơm và xà lách)

John: OK. I'm waiting for it now. Could I have a cup of tea ? (Vâng. Anh đang chờ đây. Anh có thể uống một ly trà không?)

Lam: Of course. Help yourself, please. (Dĩ nhiên rồi. Cứ tự nhiên nhé.)

John: Let it be. How long are you going to finish? (OK. Bao lâu mới hoàn thành vậy em?)

Lam: Just a few minutes. OK? (Vài phút thôi. Được chứ?)

Như vậy, từ vựng tên gọi món miến gà tiếng Anh là chicken vermicelli được sử dụng phổ biến hơn các cụm từ khác để chỉ một món ăn truyền thống của Việt Nam. Người học tiếng Anh có thể cập nhật thêm những bài viết chuyên mục liên quan đến tên gọi của những món ăn truyền thống trong tiếng Anh trên Học tiếng Anh Nhanh mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là Thursday, được sử dụng theo lịch niên đại có…

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là teal hoặc mallard green, đây là một màu…

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là shark, loài cá khổng lồ, khá hung dữ và…

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là cod (phiên âm là /kɒd/), đây là loài cá dùng…

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là Friday mang nhiều ý nghĩa đối với các ngôn…

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là paper flower, cùng điểm qua 1 số thông tin khác…

Nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ

Nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ

Nhân viên văn phòng tiếng Anh là officer, cùng học phát âm theo hai giọng…

Bên trái tiếng Anh là gì? Ví dụ và cụm từ liên quan

Bên trái tiếng Anh là gì? Ví dụ và cụm từ liên quan

Bên trái tiếng Anh là left - /left/ là từ dùng để chỉ phương hướng,…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top