MỚI CẬP NHẬT

Nước Bác-ba-đốt tiếng Anh là gì? Dịch từ và phát âm chuẩn xác

Nước Bác-ba-đốt tiếng Anh là Barbados, tên gọi của quốc gia độc lập ở vùng Caribbean, được người học tiếng Anh quan tâm đến cách phát âm, sử dụng trong giao tiếp.

Nước Bác-ba-đốt tiếng Anh là Barbados, sở hữu cách đọc và sử dụng phổ biến trong giao tiếp tiếng Anh hàng ngày như thế nào Người học tiếng Anh quan tâm đến những thông tin liên quan đến tên gọi riêng của một quốc gia ở phía tây đại dương bờ biển Caribbean có thể truy cập vào chuyên mục trên học tiếng Anh.

Nước Bác - ba- đốt tiếng Anh là gì?

Tìm hiểu về tên gọi nước Bác-ba-đốt tiếng Anh là Barbados

Theo định nghĩa trong từ điển song ngữ của Đại học Cambridge, tên gọi nước Bác-ba-đốt tiếng Anh là Barbados được phiên âm theo tiêu chuẩn quốc tế IPA là /bɑːˈbeɪ.dɒs/. Đây là tên gọi riêng của một quốc đảo ở vùng biển Caribe phía tây của Đại Tây Dương.

Nguồn gốc tên gọi của hòn đảo Bác-ba-đốt trong tiếng Anh bắt nguồn từ tên gọi một loại cây ăn quả không có hoa mọc ở khắp nơi trên đất nước này. Bởi vì thực dân Tây Ban Nha đặt tên cho loài cây hoang dã có những sợi râu màu nâu dài này là Los Barbaros nghĩa là hòn đảo râu dài. Tuy nhiên có một giả thiết khác về tên gọi của đảo quốc Barbados bắt nguồn từ những người da đỏ có râu dài sinh sống trên hòn đảo.

Barbados là thuộc địa của anh đã giành được độc lập và tham gia Khối liên hiệp Anh năm 1966. Nền kinh tế của đất nước Barbados chủ yếu là các hoạt động dịch vụ du lịch và dịch vụ tài chính đứng thứ 5 trong khu vực Caribe và thứ 154 trên thế giới.

Các ví dụ sử dụng tên gọi nước Bác - ba- đốt trong tiếng Anh

Tham khảo những ví dụ liên quan đến chủ đề đất nước Bác-ba-đốt trong tiếng Anh

Người học tiếng Anh có thể ứng dụng những mẫu câu giao tiếp hàng ngày có sử dụng tên gọi đất nước Barbados khi nói đến ngành du lịch hay người dân trên quốc đảo vùng biển Caribe này.

  • Barbados' famous Bridgetown cultural center includes the Sunbury Plantation House, the Garrison garrison and Saint John's Church, which was recognized as a unique cultural and historical monument by UNESCO in 2011. (Trung tâm văn hóa nổi tiếng Bridgetown của quốc đảo Barbados bao gồm khu nhà Sunbury Plantation House, đồn lính Garrison và nhà thờ Saint John, được UNESCO công nhận là di tích để văn hóa lịch sử duy nhất vào năm 2011.)
  • Visitors can enjoy many beautiful beaches in Barbados such as the quiet Bathsheba beach, the clear blue Miami Beach... Especially Harrison Cave is as beautiful as an amazing natural picture. (Du khách có thể thưởng thức nhiều bãi biển đẹp trên đất nước Barbados như bãi biển Bathsheba êm ả, bãi biển Miami Beach xanh trong... Đặc biệt là hang động Harrison đẹp như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.)
  • Famous singer Rihanna from Barbados was awarded the title of National Hero in 2021. Because she is the first female singer in the world to sell more than 200 million albums. (Nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna là người Barbados được phong tặng danh hiệu Anh hùng dân tộc vào năm 2021. Bởi vì cô là nữ nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới bán được hơn 200 triệu bản album.)
  • Barbados' culture and cuisine are influenced by African, Creole and British, so they reflect Indian styles more prominently. (Nền văn hóa và ẩm thực của đất nước Barbados chịu nhiều ảnh hưởng của châu Phi, Creole và Anh quốc nên phản ánh nổi bật phong cách của người da đỏ nhiều hơn.)
  • In Barbados, there is only one airport, Grantley Adams International Airport, which handles flights from major airlines transporting goods and people to the Eastern Caribbean. (Ở đất nước Barbados chỉ có một sân bay duy nhất là sân bay quốc tế Grantley Adams đảm nhận các chuyến bay của những hãng hàng không lớn công việc vận chuyển hàng hóa và con người cho miền Đông Caribbean.)

Các cụm từ liên quan đến tên gọi nước Bác-ba-đốt trong tiếng Anh

Các cụm từ liên quan đến tên gọi đất nước Bác-ba-đốt trong tiếng Anh

Bên cạnh việc tìm hiểu về tên gọi chính xác của nước Bác-ba-đốt trong tiếng Anh thì người học tiếng Anh cũng quan tâm đến một số từ và cụm từ liên quan đến tên gọi của quốc gia nằm trong vùng biển Caribe này.

  • Tên gọi chính thức: Cộng hòa Barbados - Republic of Barbados.
  • Thủ đô: Bridgetown
  • Châu lục: châu Mỹ
  • Diện tích: 439 km²
  • Thành phố lớn nhất:
  • Tôn giáo: Kitô giáo
  • Ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh
  • Đơn vị tiền tệ: đô la Barbados (BBD)

Từ dùng để chỉ người hoặc vật kết nối với tên gọi nước Bác-ba-đốt

  • Văn hóa Bác-ba-đốt: Barbadian culture
  • Người Bác-ba-đốt: Barbadian
  • Cờ Bác-ba-đốt: Barbadian flag
  • Chính phủ Bác-ba-đốt: Barbadian government
  • Kinh tế Bác-ba-đốt: Barbadian economy.

Hội thoại giao tiếp sử dụng tên nước Bác-ba-đốt tiếng Anh

Những đoạn hội thoại giao tiếp liên quan đến các hoạt động văn hóa kinh tế của đất nước Barbados

Thông qua đoạn hội thoại giao tiếp người học tiếng Anh có thể biết thêm những thông tin liên quan đến đất nước Barbados để có thể áp dụng trong các chuyến đi du lịch đến quốc đảo xinh đẹp ở vùng biển Caribe.

Kathie: Hi darling. How are you? (Chào anh yêu. Anh thấy ổn không?)

John: Hi. I'm OK. But I'm looking for transportation in Barbados. (Anh ổn. Anh đang tìm phương tiện để di chuyển ở Bác-ba-đốt.)

Kathie: Yeah, we can choose buses to move around this country. Look! They have ZRs that can take you anywhere on this island. You should remember two types of buses in Barbados are yellow small bus and blue large bus. (À, ở đó có loại xe buýt ZR có thể đưa anh đi bất kỳ nơi nào trên hòn đảo Anh nên nhớ hai loại xe buýt ở Bác-ba-đốt là loại nhỏ màu vàng và loại lớn màu xanh)

John: How about the helicopter shuttle service? (Còn dịch vụ máy bay trực thăng thì sao?)

Kathie: It was closed at the end of 2009 because of the economic crisis and recession. (Dịch vụ này đã bị đóng cửa vào cuối năm 2009 bởi vì khủng hoảng và suy thoái kinh tế.)

John: Wow. I haven't enjoyed that service at any time in my life. (Ồ, anh còn chưa được một lần sử dụng dịch vụ đó trong đời nữa.)

Kathie: Me too. We can only use shuttle services which are provided by some hotels in Barbados. It's convenient for us to rent a car and drive anywhere we want. (Em cũng vậy chúng ta có thể sử dụng dịch vụ tàu con thoi được nhiều khách sạn ở Bác-ba- cung cấp cho du khách thật thuận tiện khi chúng ta thuê một chiếc xe hơi và lái bất cứ nơi nào mà chúng ta muốn.)

John: Sure. It's the best way to travel with your family or your friends. (Chắc chắn rồi. Đó là cách tốt nhất khi đi du lịch với gia đình hoặc bạn bè đó.)

Kathie: I think I will call some of our friends to enjoy this Barbados trip this week. (Em nghĩ em sẽ gọi một vài người bạn của chúng ta cùng tham gia chuyến đi đến Bác-ba-đốt tuần này nhé.)

John: So we can experience fun facts in Barbados together on this summer holiday. (Vì thế chúng ta có thể trải nghiệm những sự kiện thú vị ở các Bác-ba-đốt cùng nhau trong dịp nghỉ hè này.)

Kathie: OK. Let me call them first. (Vâng. Để em hỏi họ trước nhé.)

John: OK. I will go shopping now. (Được rồi. Anh đi mua sắm bây giờ.)

Như vậy, nước Bác-ba-đốt tiếng Anh là Barbados, tên gọi sim của quốc gia nằm trên hòn đảo thuộc vùng Caribe ở châu Mỹ. Người học tiếng Anh có thể nâng cao vốn từ vựng về tên gọi của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới bằng cách cập nhật những bài viết trong chuyên mục trên Học tiếng Anh Nhanh mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là Thursday, được sử dụng theo lịch niên đại có…

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là teal hoặc mallard green, đây là một màu…

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là shark, loài cá khổng lồ, khá hung dữ và…

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là cod (phiên âm là /kɒd/), đây là loài cá dùng…

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là Friday mang nhiều ý nghĩa đối với các ngôn…

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là paper flower, cùng điểm qua 1 số thông tin khác…

Nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ

Nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ

Nhân viên văn phòng tiếng Anh là officer, cùng học phát âm theo hai giọng…

Bên trái tiếng Anh là gì? Ví dụ và cụm từ liên quan

Bên trái tiếng Anh là gì? Ví dụ và cụm từ liên quan

Bên trái tiếng Anh là left - /left/ là từ dùng để chỉ phương hướng,…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top