MỚI CẬP NHẬT

Cách tự học IELTS Speaking đạt band 7.5 mới nhất hiện nay

Tự học IELTS speaking tại nhà đạt band điểm 7.5 không khó khi người học tiếng Anh nắm vững cấu trúc bài thi, cấu trúc ngữ pháp và nguồn vốn từ vựng vững chắc.

Tự học IELTS speaking có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi thí sinh. Bởi vì, việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp và nói chuyện bằng tiếng Anh không chỉ giúp cho họ vượt qua kỳ thi IELTS mà còn ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Học tiếng Anh nhanh sẽ tổng hợp và chia sẻ những bí quyết đạt điểm IELTS speaking 7.5 trở lên cho các thí sinh.

Cấu trúc bài thi IELTS Speaking

Cấu trúc bài thi IELTS speaking có 3 phần riêng biệt

Một bài thi hoàn chỉnh IELTS speaking trong thời gian 11 - 15 phút bao gồm 3 phần như sau:

  • Part 1: là những câu hỏi ngắn liên quan đến phật tử giới thiệu về bản thân, gia đình, công việc, sở thích cá nhân… Mỗi thí sinh sẽ trả lời 2 đến 4 câu hỏi của ban giám khảo trong thời gian từ 4 - 5 phút.
  • Part 2: sau khi nhận topic từ ban giám khảo thì các thí sinh có thời gian 1 phút để suy nghĩ về chủ đề và 2 phút để nói về chủ đề đó.
  • Part 3: Phần thảo luận liên quan đến chủ đề ở part 2 bao gồm 4 đến 5 câu hỏi trong vòng 4 - 5 phút.

Tiêu chí đánh giá bài thi IELTS speaking

Thang điểm bài thi IELTS speaking dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Grammar range & accuracy (sử dụng cấu trúc đa dạng và chính xác): đánh giá khả năng việc sử dụng cấu trúc câu phức, không mắc lỗi về các thì và các lỗi ngữ pháp cơ bản.
  • Pronunciation (phát âm và ngữ điệu): đánh giá về khả năng phát âm các nguyên âm phụ âm cách nhấn trọng âm ngữ điệu, cách ngắt nghỉ đúng chỗ.
  • Lexical resource (sử dụng từ vựng phong phú): sử dụng từ vựng chính xác khi trình bày hay giải thích các chủ đề của các phần thi speaking IELTS.
  • Fluency & coherence (mức độ trôi chảy và mạch lạc): đánh giá khả năng trả lời các câu hỏi phù hợp với trọng tâm, có mở rộng và phát triển kèm các ví dụ minh họa.

Nhận xét ban giám khảo cho bảng điểm speaking IELTS 5.0 trở lên

Các thí sinh thi IELTS speaking có thể dựa vào những nhận xét của ban giám khảo để tự rèn luyện cho bản thân để đạt được band điểm mong muốn như sau:

Band điểm

Nhận xét

5

Câu trả lời thiếu mạch lạc và lúng túng khi sử dụng cách cấu trúc câu phức tạp.

Vốn từ vựng còn nhiều hạn chế.

Phát âm tương đối dễ nghe, chưa thật sự chuẩn xác.

6

Một vài chỗ còn thiếu sự mạch lạc.

Paraphrase ổn nhưng chưa sử dụng từ vựng đa dạng và chính xác.

Đôi khi mắc lỗi trong việc sử dụng câu phức tạp.

Hạn chế trong việc phát âm chuẩn xác một số từ cơ bản.

7

Trình bày có sự trôi chảy nhưng chưa ngắt quãng.

Sử dụng từ vựng linh hoạt, collocations nhưng chưa chuẩn xác.

Mắc những lỗi ngữ pháp không đáng kể.

8

Trình bày bài thi lưu loát, có ngắt quãng.

Sử dụng từ vựng linh hoạt kèm các thành ngữ.

Sử dụng cấu trúc câu đa dạng và phát âm khá chuẩn xác.

9

Cách diễn đạt mạch lạc, tự tin.

Sử dụng từ vựng linh hoạt chính xác trong các chủ đề.

Sử dụng nhiều cấu trúc ngữ pháp phức tạp trong các câu trả lời.

Phát âm các từ chuẩn xác.

Hướng dẫn cách tự ôn luyện IELTS speaking band 7.5 trở lên

Việc tự học IELTS speaking giúp các thí sinh tự tin hơn

Dựa vào các tiêu chí của ban giám khảo khi đánh giá một bài thi IELTS speaking mà chúng ta có thể tự ôn luyện speaking tại nhà hiệu quả cao. Điều quan trọng là người học tiếng Anh chia đều thời gian để ôn luyện và bổ sung những kiến thức tiếng Anh của mình vững chắc trước các kỳ thi quan trọng như IELTS.

Kiến thức ngữ pháp tiếng Anh cơ bản

  • Quy tắc chia động từ theo chủ ngữ

Những trường hợp chia động từ ở số ít khi chủ ngữ là danh từ đếm được số ít hoặc danh từ không đếm được. Những chủ ngữ là ngôn ngữ hoặc cụm danh từ chỉ về sự đo lường, kích thước, thời gian, số lượng… đều chia động từ ở số ít.

Những trường hợp chia động từ ở số nhiều là danh từ đếm được số nhiều hay hay nhiều chủ ngữ kết hợp với nhau bằng chữ and, both.

  • Các thì cơ bản trong tiếng Anh

Chẳng hạn như các thì hiện tại đơn (Simple Present Tense), quá khứ đơn (Simple Past Tense), tương lai đơn (Simple Future tense), hiện tại tiếp diễn (Present Continuous Tense), hiện tại hoàn thành (Present Perfect Tense), quá khứ tiếp diễn (Past Continuous Tense).

  • Các dạng câu điều kiện

Các thí sinh IELTS speaking chỉ cần nắm vững cách dùng của câu điều kiện loại 1 và loại 2 để trả lời cho các câu hỏi của ban giám khảo.

  • Câu so sánh và câu bị động

Các cấu trúc so sánh hơn, so sánh nhất, so sánh bằng hoặc so sánh kém cho các tính từ ngắn hay tính từ dài có vai trò quan trọng trong các bài thi IELTS speaking. Điều này giúp cho việc sử dụng cách tính từ linh động và thu hút người nghe hơn khi bạn nói về các chủ đề trong bài thi của mình.

Ban giám khảo cũng đánh giá cao những thí sinh còn xuyên sử dụng các câu bị động và câu chủ động xen kẽ với nhau. Điều này làm cho buổi giao tiếp trở nên tự nhiên khi bạn sử dụng những cấu trúc câu bị động ở thì hiện tại, quá khứ hay tương lai.

  • Cấu trúc mệnh đề quan hệ

Đây là một trong những đặc điểm ngữ pháp quan trọng trong bài thi IELTS speaking. Khi các thí sinh sử dụng một câu mệnh đề quan hệ sẽ giúp cho ban giám khảo đánh giá cao sự tự tin và lưu loát khi nói tiếng Anh. Đồng thời mệnh đề quan hệ làm cho bài thi speaking trở nên đầy đủ thông tin và không bị cứng ngắc như khi sử dụng các câu đơn ngắn.

Bí quyết tự học IELTS speaking của thí sinh đạt band 7.5

Những kinh nghiệm đạt điểm IELTS speaking cao

Các thí sinh đạt band điểm IELTS speaking từ 7.5 trở lên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc luyện tập nói tiếng Anh phù hợp với các tiêu chí của ban giám khảo đề ra như sau:

  • Luyện tập nói tiếng Anh hàng ngày từ 2 đến 3 tiếng. Bởi vì tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ nên việc rèn luyện phản xạ giao tiếp tiếng Anh sẽ giúp cho các thí sinh tự tin khi đối thoại trực tiếp với những người trong ban giám khảo.
  • Khi rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh thì bạn nên trao đổi và giao tiếp với nhiều người để rèn luyện phản xạ tiếng Anh thật tốt. Đồng thời những người bạn đồng hành luyện tập nói tiếng Anh sẽ giúp cho bạn phát hiện và sửa các lỗi phát âm, cách sử dụng từ vựng hiệu quả hơn.
  • Trau dồi kiến thức ngữ pháp và nguồn vốn từ vựng tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp cho bạn có thể giao tiếp thông thường và mang tính học thuật cao. Đặc biệt là việc tìm hiểu về ngữ cảnh sử dụng và các loại từ đồng nghĩa, từ cùng họ (family words) để giao tiếp linh hoạt và tự tin hơn.
  • Luyện tập cách phát âm chuẩn xác và ngữ điệu khi giao tiếp cũng như cách nhấn nhá, lên giọng, xuống giọng giúp cho người nghe thấy thoải mái và bị thu hút hơn.
  • Học cách nhái giọng và ngữ điệu của các MC, người nói chuyện trong các chương trình tivi, talkshow cũng là một cách để bạn có thể vừa luyện nghe vừa học cách phát âm và sử dụng ngữ điệu tốt hơn.
  • Tốt nhất nên sử dụng các web online hoặc các app luyện thi IELTS speaking giúp cho bạn có thể khắc phục những nhược điểm trong việc phát âm, sử dụng từ vựng, các cấu trúc ngữ pháp…

Như vậy, việc ôn luyện học IELTS speaking đạt band điểm 7.5 trở lên không khó. Chỉ cần người học tiếng Anh tập trung và có thời gian rèn luyện các phản xạ giao tiếp phù hợp với các tiêu chí của ban giám khảo. Ngoài ra người học tiếng Anh có thể tham khảo thêm những bài viết liên quan chủ đề tự rèn luyện các kỹ năng nghe nói đọc viết để tham gia kỳ thi IELTS trên hoctienganhnhanh.vn cùng chúng tôi mỗi ngày nhé.

Cùng chuyên mục:

Cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao (Reading/ Listening / Writing)

Cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao (Reading/ Listening / Writing)

Hướng dẫn cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao ...

Bí quyết tự học IELTS 8.0 thành công của các thí sinh 2024

Bí quyết tự học IELTS 8.0 thành công của các thí sinh 2024

Tự học IELTS 8.0 theo những phương pháp, bí quyết từ giám khảo, chuyên gia…

Bí quyết tự học IELTS Writing dành cho người mới năm 2024

Bí quyết tự học IELTS Writing dành cho người mới năm 2024

Cách học IELTS Writing dành cho người mới bắt đầu bằng cách xác định mục…

Học IELTS Listening đạt 39/40 câu hỏi của ban giám khảo

Học IELTS Listening đạt 39/40 câu hỏi của ban giám khảo

Tự học IELTS Listening đạt band điểm 6.0 trở lên là mong muốn của nhiều…

Cách chào hỏi trong tiếng Anh đơn giản cho từng tình huống

Cách chào hỏi trong tiếng Anh đơn giản cho từng tình huống

Chào hỏi bằng tiếng Anh thì sử dụng "Helo", "Hi", nhưng trong giao tiếp sẽ…

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh, ghi chép dễ dàng dễ hiểu

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh, ghi chép dễ dàng dễ hiểu

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh dễ học dễ nhớ, 1 phương pháp…

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc cực hiệu quả

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc cực hiệu quả

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc được tổng hợp và chia sẻ giúp…

Học tiếng Anh qua lời bài hát Proud Of You hiệu quả nhất

Học tiếng Anh qua lời bài hát Proud Of You hiệu quả nhất

Proud Of You được sáng tác bởi ca nhạc sĩ Fiona Fung, có giai điệu…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link nha cai uy tin, Link 6686 bet, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link xem bong da, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, Link bancah5, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Top