MỚI CẬP NHẬT

Bí quyết tự học IELTS 8.0 thành công của các thí sinh 2024

Tự học IELTS 8.0 theo những phương pháp, bí quyết từ giám khảo, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp các bạn dễ dàng học và thi được 8/10 chấm IELTS.

Tự học IELTS 8.0 là mong muốn của nhiều người học Tiếng Anh khi muốn đạt được nguyện vọng đăng ký vào các trường đại học danh tiếng và làm việc tại các nước nói tiếng Anh thuận lợi. Cho nên trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay của Học tiếng Anh Nhanh, chúng tôi tổng hợp và chia sẻ những bí quyết tự học và đạt được điểm 8.0 trong các kỳ thi IELTS của các thí sinh đã dự thi trong những năm trước.

Mục đích của việc tự học IELTS 8.0 là gì?

Tìm hiểu về cách tự học đạt ban điểm 8.0 IELTS

Điểm thi IELTS 8.0 gần với điểm tuyệt đối 9.0 trong thang điểm chấm bài kiểm tra về sự thành thạo Anh ngữ thuộc hệ thống đào tạo quốc tế. Những người đạt điểm 8.0 trong các kỳ thi IELTS được đánh giá là đã nắm vững được ngôn ngữ và chỉ mắc những lỗi chưa chính xác, không phù hợp trong những tình huống không quen thuộc. Những người này có thể sử dụng tốt tiếng Anh khi tranh luận những chủ đề phức tạp hay tinh vi.

  • Việc nắm trong tay chứng chỉ IELTS giúp các em học sinh, sinh viên có thể nhận được những phần học bổng du học giá trị cao từ các trường hàng đầu trên thế giới. Hầu hết các trường ở các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada và New Zealand đều dành những điểm cộng cho các sinh viên học sinh đạt được IELTS 8.0.
  • Đối với những người muốn tìm công việc có mức lương hấp dẫn tại các công ty nước ngoài thì việc tự học IELTS 8.0 giúp cho họ có thể chinh phục các nhà tuyển dụng hàng đầu và tự tin hơn trong giao tiếp với các đồng nghiệp.
  • Khi muốn định cư tại các nước nói tiếng Anh trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Anh thì việc sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0 sẽ giúp cho mọi người có thể nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống tại đây.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo ở Việt Nam cũng ra quy định miễn giảm môn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông cho các em học sinh đạt được chứng chỉ IELTS 8.0. Các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam cũng xét tuyển thẳng những thí sinh có IELTS 8.0 như đại học Ngoại thương, Đại học Hàng hải, Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông …
  • Hoàn thiện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp phức tạp và chuyên môn trong nhiều lĩnh vực.

Chia sẻ các bí quyết tự học IELTS 8.0 của ban giám khảo

Rèn luyện 4 kỹ năng trong bài thi IELTS

Bên cạnh việc ôn luyện những kỹ năng nghe nói đọc viết thành thạo khi tham gia bài kiểm tra tiếng Anh IELTS với các thầy cô ở các trung tâm ngoại ngữ thì các thí sinh có thể tự học 8.0 IELTS trên các trang website dạy tiếng Anh có uy tín.

Đây chỉ là một trong những bí quyết nhỏ khi người học tiếng Anh muốn đạt điểm 8.0 cho các bài thi tiếng Anh IELTS. Ngoài ra còn một số bí quyết khác để mọi người đều có thể tự học IELTS 8.0 như sau:

Tạo nền tảng vững chắc ngay từ cuối cấp 2

Đối với việc tự học 8.0 IELTS thì người học tiếng Anh cần dành nhiều thời gian và nền tảng được tích lũy dần từ những năm cuối cấp 2. Đồng thời nên kết hợp giữa việc tự học IELTS với việc vui chơi như xem phim có sub tiếng Anh, đọc sách báo, tài liệu tiếng Anh …

Mọi người nên kết hợp nền tảng học tập tiếng Anh từ đầu cấp 2 với việc rèn luyện mỗi ngày thì sẽ dễ dàng liên kết và nâng điểm bài thi kiểm tra tiếng Anh IELTS hơn. Trong khoảng thời gian tự học IELTS 8.0 thì bạn cần tập trung cao độ để rèn luyện từng kỹ năng rồi mới đến việc luyện đề thi.

Rèn luyện kỹ năng Listening IELTS

Để đạt được số điểm overall cao thì người học tiếng Anh cần trả lời đúng từ 38 đến 40 câu hỏi trong tổng số 40 câu hỏi của phần thi listening. Người học tiếng Anh không cần phải nắm toàn bộ những câu giao tiếp trong phần thi Listening.

Điều cốt lõi là tìm được từ khóa và câu trả lời bằng cách bỏ qua những phần không quan trọng, nắm bắt key chính của câu. Để không nghe nhầm những từ vựng đồng nghĩa đồng âm thì người học tiếng Anh cần rèn luyện kỹ năng nhấn trọng âm để đoán được từ vựng chuẩn xác. Chẳng hạn như xem phim và nhại lại cách nói chuyện, phát âm của các nhân vật trong phim trên các trang mạng xã hội như Facebook hay YouTube.

Tự học IELTS Reading 8.0

Người học tiếng Anh muốn đạt từ 35 đến 40 câu trả lời đúng trong phần thi Reading IELTS cần phải rèn luyện những bài tập đọc dài để nắm bắt ý chính và làm bài nhanh hơn. Bài thi IELTS Reading đa dạng kiểu bài theo số thứ tự hoặc không nên người học tiếng Anh cần tìm và phân tích những thay chính trong bài.

Chẳng hạn dạng bài heading bạn nên gạch chân các key words sau đó đọc đoạn văn để nắm ý chính và đối chiếu với các heading để chọn đáp án phù hợp. Nguồn tài liệu dành cho dạng đề thi học thuật Academic là những tờ báo khoa học công nghệ cung cấp những cấu trúc câu hay và nguồn từ vựng có học thuật cao.

Tự ôn thi Writing IELTS 8.0

Yêu cầu của một bài viết writing IELTS 8.0 phải đạt được 4 tiêu chí về sự mạch lạc, logic, hoàn thành các yêu cầu đề bài, vốn từ vựng và ngữ pháp. Khi tự học IELTS 8.0 thì người học tiếng Anh nên hoàn thành những bài tập ngữ pháo, tập viết các câu đơn giản, hoàn thành những đoạn văn paraphrase ngắn trước khi tập viết những đoạn văn dài. Điều quan trọng là trau dồi vốn từ vựng và cấu trúc câu để nâng cao số điểm writing trong các bài thi IELTS.

Tự ôn thi Speaking IELTS 8.0

Ban giám khảo trong các kỳ thi IELTS Speaking đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nói tiếng Anh sẽ trực tiếp đánh giá phần thi speaking của các thí sinh. Cho nên bên cạnh việc ôn thi tập trung vào phần nghe đọc thì người học tiếng Anh cần giữ thái độ bình tĩnh và tự tin khi trả lời những câu hỏi của ban giám khảo.

Hầu hết những bài thi IELTS Speaking đạt điểm 6.5 trở lên của các thí sinh thể hiện được sự tự tin, nên xem bài thi speaking IELTS như một cuộc đối thoại bình thường, trả lời một cách tự nhiên nhất có thể.

Phương pháp thực hành cách tự học IELTS 8.0 hiệu quả

Lựa chọn những quyển sách hướng dẫn tự học IELTS có chất lượng

Tùy theo trình độ và khả năng tiếng Anh của mỗi người mà các bạn có cách áp dụng những phương pháp thực tiễn trong việc tự học IELTS đạt điểm số overall 8.0.

Nếu điểm thi listening, writing, speaking hay reading của bạn chỉ đặt từ 5.5 đến 6.5 thì nên sử dụng thêm những quyển sách của tác giả Sam Carter như Improve your IELTS Reading Skills, How to Maximum your score, the Official Cambridge Guide to IELTS

Bạn có thể trang bị một quyển sổ nhỏ để viết các collocations và các nhóm từ vựng mới thuộc các chủ đề phổ biến trong các kỳ thi IELTS như: giáo dục, y tế, con người, nhà cửa, năng lượng, môi trường, giao thông, phương tiện truyền thông … Đồng thời học thuộc những từ vựng mới hoặc sử dụng những từ vựng này để nói và viết tiếng Anh hàng ngày.

Tham khảo các kênh luyện nghe trên YouTube liên quan đến bài thi Listening IELTS như Academic English Help, IELTS Ryan, BBC Learning English

Đối với người học ngôn ngữ tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai thì cần chú ý đến sự tự tin và trôi chảy trong việc diễn đạt các ý tưởng trong bài thi Speaking IELTS. Đặc biệt là cách phát âm chuẩn xác và sử dụng thành thạo các cụm từ thành ngữ hoặc những từ vựng ít phổ biến.

Như vậy, tự học IELTS 8.0 tốn khoảng bao nhiêu thời gian còn tùy thuộc vào nền tảng và trình độ tiếng Anh của mỗi người. Bên cạnh số điểm IELTS 8.0 đạt được thì người học tiếng Anh có thể rèn luyện được kỹ năng giao tiếp và xử lý những tình huống một cách linh hoạt như người bản xứ. Để đảm bảo cho việc tự học IELTS hiệu quả thì người học tiếng Anh có thể cập nhật những bài viết nâng cao kiến thức về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh trên hoctienganh.vn của chúng tôi mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao (Reading/ Listening / Writing)

Cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao (Reading/ Listening / Writing)

Hướng dẫn cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao ...

Cách tự học IELTS Speaking đạt band 7.5 mới nhất hiện nay

Cách tự học IELTS Speaking đạt band 7.5 mới nhất hiện nay

Tự học IELTS speaking tại nhà đạt band điểm 7.5 không khó khi người học…

Bí quyết tự học IELTS Writing dành cho người mới năm 2024

Bí quyết tự học IELTS Writing dành cho người mới năm 2024

Cách học IELTS Writing dành cho người mới bắt đầu bằng cách xác định mục…

Học IELTS Listening đạt 39/40 câu hỏi của ban giám khảo

Học IELTS Listening đạt 39/40 câu hỏi của ban giám khảo

Tự học IELTS Listening đạt band điểm 6.0 trở lên là mong muốn của nhiều…

Cách chào hỏi trong tiếng Anh đơn giản cho từng tình huống

Cách chào hỏi trong tiếng Anh đơn giản cho từng tình huống

Chào hỏi bằng tiếng Anh thì sử dụng "Helo", "Hi", nhưng trong giao tiếp sẽ…

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh, ghi chép dễ dàng dễ hiểu

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh, ghi chép dễ dàng dễ hiểu

Cách làm sổ tay từ vựng tiếng Anh dễ học dễ nhớ, 1 phương pháp…

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc cực hiệu quả

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc cực hiệu quả

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc được tổng hợp và chia sẻ giúp…

Học tiếng Anh qua lời bài hát Proud Of You hiệu quả nhất

Học tiếng Anh qua lời bài hát Proud Of You hiệu quả nhất

Proud Of You được sáng tác bởi ca nhạc sĩ Fiona Fung, có giai điệu…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express, Link nha cai uy tin, Link 6686 bet, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link trực tiếp bóng đá colatv, Link rakhoi, Link caheo, Link mitom, Link saoke, Link vaoroi, Link cakhiatv, Link 90phut, Link socolive, Link xoivotv, Link cakhia, Link vebo, Link xoilac, Link xoilactv, Link xoilac tv, Link xôi lạc tv, Link xoi lac tv, Link xem bóng đá, Link trực tiếp bóng đá, Link xem bong da, Link xem bong da, Link truc tiep bong da, Link xem bóng đá trực tiếp, Link bancah5, trang cá độ bóng đá, trang cá cược bóng đá, trang ca do bong da, trực tiếp bóng đá, xoilac tv, rakhoi tv, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, mitom tv, truc tiep bong da, xem trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá hôm nay, 90phut trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, vaoroitv, xôi lạc, saoke tv, top 10 nhà cái uy tín, nhà cái uy tín, nha cai uy tin, xem trực tiếp bóng đá, bóng đá trực tiếp, truc tiep bong da, xem bong da, caheo, socolive, xem bong da, xem bóng đá trực tuyến, xoilac, xoilac, mitom, caheo, vaoroi, caheo, 90phut, rakhoitv, 6686,
Top