MỚI CẬP NHẬT

Cách quy đổi điểm IELTS vào các trường đại học năm 2024

Cách quy đổi điểm IELTS ở mỗi trường đại học dao động từ 7.5 đến 12 nên người học tiếng Anh cần tìm hiểu cách quy đổi khi đã có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên.

Không chỉ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông mà các em còn được quy đổi điểm IELTS sang điểm tốt nghiệp hay điểm xét tuyển đại học. Cho nên trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Học tiếng Anh nhanh tổng hợp và chia sẻ những thông tin liên quan đến cách quy đổi điểm thi IELTS này.

Quy đổi điểm IELTS là gì?

Tìm hiểu về cách thức quy đổi điểm thi IELTS chuẩn xác

Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, những em học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên đã được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT và chuyển đổi sang thang điểm tốt nghiệp và xét tuyển đại học tại một số trường đại học có nguyện vọng thi vào.

Trong của khảo sát mới nhất năm 2024, tỷ lệ xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS ở các trường đại học dao động từ 5% đến 20%. Mỗi trường sẽ áp dụng những thang điểm quy đổi IELTS khác nhau dao động trong khoảng từ 7.5 đến 12.

Do đó có thí sinh đều cố gắng học và đạt chứng chỉ IELTS trong những năm cấp 3 để có nhiều cơ hội vào trường đại học yêu thích.

Mức điểm IELTS 4.0 chỉ là mức tối thiểu khi các thí sinh muốn quy đổi sang điểm thi tốt nghiệp hay đại học. Thế nhưng xu hướng hiện nay, tỷ lệ cạnh tranh xét tuyển vào đại học bằng hình thức quy đổi điểm thi IELTS ngày càng gay gắt.

Cho nên, các em nên đầu tư một tấm bằng IELTS với mức điểm khá từ 6.0 đến 8.0 mới thực sự có cơ hội xét tuyển vào các trường hàng đầu ở Việt Nam. Khi đã sở hữu chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên thì các em có thể tự tin đăng ký xét tuyển vào một số trường đại học quốc gia đồng thời có thể sử dụng tiếng Anh vững chắc chuẩn bị tốt cho việc du học hay phát triển bản thân trong tương lai.

Bảng quy đổi điểm IELTS mới nhất năm 2024

Bảng điểm quy đổi điểm thi IELTS của các trường đại học quốc gia

Mỗi trường Đại học sẽ có những thang điểm quy đổi thang điểm IELTS khác nhau nên các em học sinh cần tìm hiểu về thang điểm cụ thể của trường đại học mà mình muốn xét tuyển. Dưới đây là một vài thang điểm quy đổi IELTS của các trường đại học quốc gia tại Hà Nội và TPHCM.

Tên trường

Thang điểm quy đổi điểm thi IELTS

4.5

5.0

5.5

6.0

6.5

7.0

7.5

8.0 và 9.0

ĐH Ngoại thương

x

x

x

x

8.5

9.0

9.5

10

ĐH Kinh tế luật TPHCM

x

7.0

7.5

8.0

8.5

9.0

9.5

10

ĐH Nông Lâm TPHCM

x

8.0

8.0

9.0

9.0

10

10

10

ĐH Bách Khoa TPHCM

x

8.0

9.0

10

10

10

10

10

ĐH Quốc gia Hà Nội

x

x

8.5

9.0

9.25

9.5

9.75

10

ĐH Bách Khoa Hà Nội

x

8.5

9.0

9.5

10

10

10

10

ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM

7.5

8.0

8.5

9.0

9.5

10

10

10

ĐH Mở Hà Nội

x

x

9.0

9.5

10

10

10

10

ĐH Công thương TPHCM

x

x

10

10

10

10

10

10

HV Báo chí và tuyên truyền

x

7.0

8.0

9.0

9.5

10

10

10

FQAs - Câu hỏi thường gặp khi quy đổi điểm IELTS

Thắc mắc xung quanh việc chuyển đổi điểm IELTS

Đứng trước ngưỡng cửa các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, các em học sinh sẽ có nhiều thắc mắc xung quanh việc quy đổi điểm IELTS. Trong giới hạn bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những câu hỏi đáp thường gặp nhất trong những năm tuyển sinh vừa qua.

Có phải thang điểm quy đổi điểm thi IELTS giống nhau ở tất cả các trường đại học và cao đẳng hiện nay hay không?

Không. Mỗi trường đại học sẽ có những thang điểm quy đổi điểm thi IELTS sang điểm thi đại học khác nhau. Chẳng hạn trường Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh xét tuyển điểm thi IELTS 6.5 trở lên và điểm trung bình chung 3 năm theo tổ hợp xét tuyển đạt điểm sàn.

Đối với trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội sẽ kết hợp điểm quy đổi IELTS từ 5.5 trở lên với điểm đánh giá năng lực (trên 700 điểm) và điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (trên 20 điểm).

Điểm thi IELTS tối thiểu là bao nhiêu khi muốn xét nguyện vọng vào các trường đại học quốc gia?

Xét về quy định mỗi thí sinh chỉ cần chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0 để xét tuyển tốt nghiệp hay xét tuyển đại học. Tuy nhiên với mức độ cạnh tranh gay gắt ngày nay ở các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam thì các em học sinh nên nâng cao kiến thức và số điểm IELTS trên 7.0.

Đây là số điểm ở mức trung bình có thể nộp đơn xin xét tuyển vào các trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Điều này cũng thể hiện được trình độ và khả năng giao tiếp tiếng Anh linh hoạt của các em thí sinh thi học tại các trường đại học hàng đầu hay đi du học tại các nước Anh, Mỹ, Canada, Ireland…

Quy đổi điểm thi IELTS xong có cần thi tốt nghiệp và thi đại học không?

Khi các em thực hiện quy đổi chứng chỉ IELTS theo các thang điểm cụ thể cho bài thi môn tiếng Anh. Do đó các em vẫn phải hoàn thành những môn thi còn lại trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông như toán văn và tổ hợp môn tự nhiên hay xã hội.

Đối với việc xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học và quy đổi điểm thi IELTS, các em học sinh chỉ được miễn giảm môn tiếng Anh và được phân bổ vào chương trình nâng cao ở các trường đại học.

Cho nên sau khi xét tuyển chứng chỉ IELTS ở các trường đại học thường kèm theo những điều kiện đi kèm như quy định điểm các môn trong tổ hợp khối xét tuyển, điểm trung bình các môn trong học kỳ 3 lớp 10, 11, 12 từ 7.0 trở lên …

Như vậy, việc quy đổi điểm IELTS xét miễn giảm môn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông và xét tuyển vào các trường đại học dựa trên thang điểm cụ thể của từng trường. Vì vậy các em cần tìm hiểu kỹ những thang điểm của trường cần xét tuyển nguyện vọng và những điều kiện đi kèm khác. Để có thể đạt được điểm thi IELTS cao nhất thì các em có thể truy cập vào những bài viết liên quan đến chủ đề này trên hoctienganhnhanh.vn nhé.

Cùng chuyên mục:

Tổng hợp lời chúc thi tốt bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Tổng hợp lời chúc thi tốt bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Tổng hợp lời chúc thi tốt tiếng Anh hay, ý nghĩa đến từ người thân,…

Cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao (Reading/ Listening / Writing)

Cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao (Reading/ Listening / Writing)

Hướng dẫn cách làm bài thi IELTS đạt điểm cao ...

Cách chúc ngon miệng tiếng Anh hay và ấn tượng khi giao tiếp

Cách chúc ngon miệng tiếng Anh hay và ấn tượng khi giao tiếp

Học cách chúc ngon miệng tiếng Anh với những lời chúc hay, đơn giản và…

Bí quyết tự học IELTS 8.0 thành công của các thí sinh 2024

Bí quyết tự học IELTS 8.0 thành công của các thí sinh 2024

Tự học IELTS 8.0 theo những phương pháp, bí quyết từ giám khảo, chuyên gia…

Cách tự học IELTS Speaking đạt band 7.5 mới nhất hiện nay

Cách tự học IELTS Speaking đạt band 7.5 mới nhất hiện nay

Tự học IELTS speaking tại nhà đạt band điểm 7.5 không khó khi người học…

Bí quyết tự học IELTS Writing dành cho người mới năm 2024

Bí quyết tự học IELTS Writing dành cho người mới năm 2024

Cách học IELTS Writing dành cho người mới bắt đầu bằng cách xác định mục…

Học IELTS Listening đạt 39/40 câu hỏi của ban giám khảo

Học IELTS Listening đạt 39/40 câu hỏi của ban giám khảo

Tự học IELTS Listening đạt band điểm 6.0 trở lên là mong muốn của nhiều…

1 khóa học IELTS bao nhiêu tiền? Tham khảo mức học phí mới nhất

1 khóa học IELTS bao nhiêu tiền? Tham khảo mức học phí mới nhất

1 khóa học IELTS từ band điểm 3.0 đến 7.0+ có giá từ 6.2tr đến…

Top