MỚI CẬP NHẬT

IELTS 5.5 là cao hay thấp? Bí quyết đạt IELTS 5.5 dễ dàng

Khám phá IELTS 5.5 là cao hay thấp. Chia sẻ các bí quyết học IELTS đạt aim 5.5 ngay lần đầu. Các kiến thức cần nắm để đạt được IELTS 5.5.

IELTS 5.5 là cao hay thấp? Sau đây hãy cùng học tiếng Anh nhanh khám phá câu trả lời cho câu hỏi này! Đồng thời cùng tìm hiểu các phương pháp, lộ trình học IELTS hay và tinh gọn nhất đã được nhiều thí sinh đạt IELTS điểm cao chia sẻ nhé!

IELTS 5.5 là cao hay thấp? Tương đương bậc mấy?

Tìm hiểu chính xác chứng chỉ IELTS 5.5 là cao hay thấp

Nhiều học sinh thắc mắc rằng IELTS 5.5 là cao hay thấp? Trong hệ thống điểm IELTS, mức điểm 5.5 được coi là trung bình. Nó đạt yêu cầu tối thiểu cho nhiều chương trình học vấn và làm việc ở nước ngoài.

Với số điểm này, thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày, hiểu được các ý chính trong văn bản tiếng Anh, dù vẫn còn gặp một số khó khăn nếu sử dụng trong môi trường học tập hoặc làm việc chuyên nghiệp hơn.

Điểm IELTS 5.5 nằm giữa thang điểm IELTS, được chia thành 4 kỹ năng chính: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Mỗi kỹ năng được đánh giá trên thang điểm từ 1.0 đến 9.0.

Dưới đây là bảng quy đổi mức điểm IELTS 5.5 tương đương với các bậc điểm khác như sau:

  • TOEFL iBT: khoảng 46-59.
  • TOEIC: khoảng 550-780.
  • CEFR (Khung tham chiếu chung cho ngôn ngữ): tương đương với bậc B2.

Đối với một số chương trình học vấn ở nước ngoài, mức điểm 5.5 có thể đủ để đáp ứng yêu cầu tối thiểu. Tuy nhiên, một số chương trình cao cấp hoặc các chương trình đòi hỏi kỹ năng ngôn ngữ cao hơn có thể yêu cầu mức điểm cao hơn. Do đó, việc xem xét mức điểm 5.5 là cao hay thấp cũng phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể của người học và yêu cầu của chương trình mà họ đang hướng đến.

IELTS 5.5 làm được gì? Các lợi ích khi có IELTS 5.5

Các lợi thế khi học sinh có chứng chỉ IELTS 5.5

Khi bạn đạt được điểm IELTS 5.5, mở ra nhiều cơ hội và lợi ích quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng khi có chứng chỉ IELTS 5.5:

Cơ hội đi du học

IELTS 5.5 là một trong những điều kiện cần để các bạn học sinh, sinh viên đi du học ở nước ngoài. Mặc dù chỉ ở mức trung bình trên thang điểm IELTS, nhưng IELTS 5.5 vẫn được chấp nhận tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia như Pháp, Đức, Nhật,.. Với chứng chỉ IELTS 5.5, bạn có thể nộp hồ sơ du học vào các chương trình đào tạo từ bậc đại học trở lên.

Định cư nước ngoài

IELTS 5.5 cũng là một yêu cầu quan trọng để định cư tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Nếu bạn muốn xây dựng một cuộc sống mới ở nước ngoài, điểm IELTS này sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu định cư đó. Hãy cố gắng trau dồi nhiều hơn và nâng cao mức IELTS này lên hết mức có thể.

Cơ hội nghề nghiệp mở rộng

Trong thời đại toàn cầu hóa, khả năng giao tiếp tiếng Anh là một lợi thế lớn khi bạn tìm kiếm việc làm. Nhiều công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp trong nước đều yêu cầu ứng viên có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên. Do đó nên việc sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5 sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp hơn so với các đồng nghiệp chỉ có thể sử dụng tiếng Việt.

Miễn thi tốt nghiệp THPT

IELTS 5.5 là cao hay thấp? Có IELTS 5.5 có được miễn thi tốt nghiệp không?

Tại Việt Nam, dù chưa kể đến việc IELTS 5.5 là cao hay thấp thì nếu sở hữu chứng chỉ này, các bạn học sinh THPT có thể được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Chính sách này sẽ giúp em học sinh tiết kiệm thời gian và công sức dành cho môn tiếng Anh để tập trung vào các môn thi khác.

Miễn học tín chỉ Tiếng Anh và tốt nghiệp đại học

Với tấm bằng IELTS 5.5, bạn có thể được miễn học các tín chỉ tiếng Anh cơ bản trong chương trình học đại học ở một số trường đại học trong nước tại Việt Nam. Đây sẽ là bước đệm để khi bạn hoàn thành các môn học khác và đủ tín chỉ theo quy định, bạn sẽ được công nhận tốt nghiệp đại học mà không cần phải học thêm các tín chỉ tiếng Anh.

Đạt yêu cầu chuẩn đầu ra của các trường đại học

Nhiều trường đại học hiện nay đã đưa ra yêu cầu đầu ra đối với sinh viên là phải đạt được trình độ tiếng Anh IELTS >=5.5. Chẳng hạn như các trường Hutech – Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông.

Do đó, nếu bạn có chứng chỉ IELTS 5.5 và chuyên ngành của bạn không đi sâu vào ngôn ngữ học như các ngành ngôn ngữ Anh. Bạn sẽ đáp ứng được yêu cầu đầu ra này và thuận lợi tốt nghiệp đại học sớm hơn so với các bạn bè cùng trang lứa nếu dành thời gian lấy tấm bằng IELTS 5.5 từ sớm.

Học chương trình Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Một trong những lợi ích của chứng chỉ IELTS 5.5 chính là điều kiện cần để bạn có thể theo học các chương trình đào tạo sau đại học như Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nhiều trường đại học trên thế giới. Với chứng chỉ IELTS 5.5, có thể bước đầu bạn sẽ có nhiều khó khăn trong việc đọc hiểu các văn bản học thuật bằng tiếng Anh ở giảng đường.

Tuy nhiên, đây cũng là một môi trường tốt để bạn có thể thể dễ dàng tiếp thu kiến thức chuyên ngành. Đồng thời rèn luyện khả năng tiếng Anh của bản thân.

Các câu hỏi và thông tin cần nắm để đạt IELTS 5.5

Các câu hỏi liên quan xung quanh chứng chỉ IELTS 5.5

Sau khi đã biết được IELTS 5.5 là cao hay thấp rồi, chắc chắn bạn sẽ rất tò mò về các tiêu chuẩn đánh giá để đạt được IELTS 5.5 đúng không nào? Dưới đây chính là các thông tin đầy đủ nhất!

Tiêu chuẩn đánh giá để đạt IELTS 5.5

Để đạt được điểm IELTS 5.5, thì thí sinh cần nắm vững những kiến thức và thông tin sau:

  • Về ngữ pháp: Thí sinh cần nắm vững các thì cơ bản trong tiếng Anh. Ngoài ra, thí sinh cũng cần nắm vững các cấu trúc câu như câu đơn, câu ghép và câu phức.
  • Về từ vựng: Thí sinh cần sở hữu một vốn từ vựng vừa đủ, trải dài từ các từ vựng chung (general vocabulary), từ vựng học thuật (academic vocabulary) và cụm từ thành ngữ (idioms).
  • Về kỹ năng đọc (Reading): Người thi cần luyện tập kỹ năng đọc hiểu các văn bản khác nhau. Đồng thời cũng nên sử dụng các chiến lược đọc khác nhau, như đọc lướt (skimming) để nắm ý chính và đọc kỹ (scanning) để tìm thông tin nhanh hơn.
  • Về kỹ năng nghe (Listening): Bạn cần cải thiện kỹ năng nghe để có thể nghe ở nhiều chủ đề khác nhau như: cuộc hội thoại, bài phát biểu, bài giảng, v.v…
  • Về kỹ năng viết (Writing): Thí sinh cần luyện tập kỹ năng viết các loại văn bản khác nhau. Sử dụng từ ngữ học thuật, rèn luyện kỹ năng lập luận logic cũng như phân tích biểu đồ đúng và chuẩn xác.
  • Về kỹ năng nói (Speaking): Bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trôi chảy và tự tin. Ở bước đầu thí sinh cần đảm bảo bản thân phát âm đúng, có thể luyện kỹ năng phát âm thông qua bảng chữ cái IPA trên Youtube.

IELTS 5.5 có khó không?

Như chúng tôi đã nói ở trên, chứng chỉ IELTS 5.5 nằm ở mức trung bình trên thang 9.0 của IELTS. Do đó nó là một mục tiêu vừa phải cho những người mới bắt đầu học IELTS. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dễ dàng đạt được.Để đạt được mục tiêu này, bạn cần phải học tập chăm chỉ và có phương pháp.

Cần làm gì để đạt IELTS 5.5?

Học tập hiệu quả và có lộ trình học rõ ràng giúp bạn đạt band điểm IELTS 5.5

Sau khi đã biết rõ IELTS 5.5 là cao hay thấp rồi. Việc tiếp theo các thí sinh cần quan tâm chắc chắn chính là cách để đạt band điểm này nhanh nhất đúng không nào?

Để đạt IELTS 5.5, bạn cần phải:

  • Học từ vựng tiếng Anh cơ bản: Từ vựng là nền tảng của giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn cần phải nắm vững từ vựng tiếng Anh để có thể nghe hiểu, đọc hiểu và viết tiếng Anh hiệu quả.
  • Nắm vững ngữ pháp tiếng Anh: Ngữ pháp tiếng Anh là bộ khung giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách chính xác. Bạn cần phải nắm vững ngữ pháp tiếng Anh để có thể viết và nói tiếng Anh một cách trôi chảy.
  • Luyện tập nghe tiếng Anh: Kỹ năng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng trong IELTS. Bạn cần phải luyện tập nghe tiếng Anh thường xuyên để cải thiện khả năng nghe hiểu của mình.
  • Luyện tập đọc tiếng Anh: Kỹ năng đọc là một trong những kỹ năng quan trọng trong IELTS. Bạn cần phải luyện tập đọc tiếng Anh thường xuyên để cải thiện khả năng đọc hiểu của mình.
  • Luyện tập viết tiếng Anh: Kỹ năng viết là một trong những kỹ năng quan trọng trong IELTS. Bạn cần phải luyện tập viết tiếng Anh thường xuyên để cải thiện khả năng viết của mình.
  • Luyện tập nói tiếng Anh: Kỹ năng nói là một trong những kỹ năng quan trọng trong IELTS. Bạn cần phải luyện tập nói tiếng Anh thường xuyên để cải thiện khả năng nói của mình.

Học IELTS 5.5 mất bao lâu?

Thời gian học IELTS 5.5 sẽ tùy thuộc vào khả năng tiếng Anh ban đầu của bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn có thể mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên, nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt và được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, bạn có thể đạt được mục tiêu này trong thời gian ngắn hơn.

IELTS 5.5 cần bao nhiêu từ vựng?

Để đạt IELTS 5.5, bạn cần phải nắm vững khoảng 2.000 từ vựng tiếng Anh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ cần học thuộc lòng 2.000 từ vựng. Bạn cần phải hiểu cách sử dụng những từ vựng này trong các ngữ cảnh khác nhau. Đồng thời bạn cũng phải học cách dùng nó trong cả văn nói (speaking) và văn viết (writing).

Bí quyết tự luyện IELTS 5.5 cực dễ

IELTS 5.5 là cao hay thấp? Cẩm nang luyện IELTS 5.5 tại nhà cực hiệu quả

IELTS 5.5 là cao hay thấp chắc chắn không phải là vấn đề đáng quan tâm nhất trong quá trình học tập IELTS của bạn. Thứ quan trọng nhất chính là việc bạn đã nỗ lực ra sao để có được band điểm này. Chính vì vậy, để một phần giúp các thí sinh sắp thi ielts có được định hướng rõ ràng hơn trong việc đạt được band điểm này, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số bí quyết tự luyện IELTS 5.5 tại nhà.

Kỹ năng Listening (Nghe)

  • Nghe nhạc, podcast, xem phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh: Tập trung vào từng từ và cụm từ mà bạn nghe được và cố gắng hiểu ý nghĩa tổng thể của nội dung. Lặp lại các câu bạn nghe được để cải thiện khả năng phát âm và ngữ điệu của mình.
  • Luyện tập nghe các bài thi IELTS Listening: Có rất nhiều tài liệu luyện thi IELTS Listening miễn phí và trả phí trực tuyến. Bạn có thể nghe các bài thi mẫu và làm bài kiểm tra để đánh giá khả năng nghe của mình. Nếu lựa chọn phương pháp thi IELTS trên giấy, bạn có thể in đề ra giấy và tiến hành bấm giờ như lúc thi thật để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian khi làm bài thi thật.
  • Luyện tập Listening bằng kỹ năng nghe chép chính tả: Bạn có thể lên các web như daily dictation để nghe chép chính tả trực tuyến. Tại web này bạn có thể chọn các mức độ nghe từ dễ đến khó. Như vậy sẽ tạo ra môi trường luyện tập phù hợp nhất với bạn.

Kỹ năng Speaking (Nói)

  • Nói chuyện với người bản xứ: Đây là cách tốt nhất để cải thiện khả năng nói tiếng Anh của bạn. Bạn có thể tham gia các lớp học tiếng Anh, tham gia các câu lạc bộ giao lưu văn hóa hoặc trò chuyện với người bản xứ trực tuyến. Việc này sẽ giúp bạn tăng khả năng phản xạ khi speaking với giám khảo người nước ngoài.
  • Luyện tập nói trước gương hoặc trước camera: Nói chuyện với chính mình hoặc trước camera sẽ giúp bạn làm quen với việc nói tiếng Anh và cải thiện khả năng phát âm và ngữ điệu của mình. Bằng việc luyện tập hằng ngày, chắc chắn bạn sẽ cải thiện đáng kể chỉ sau 1 năm.

Kỹ năng Reading (Đọc)

Bí quyết học kỹ năng Reading hiệu quả

  • Đọc báo, tạp chí, sách và các bài viết bằng tiếng Anh: Cố gắng đọc nhiều nhất có thể để mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn. Đánh dấu và ghi chép lại những từ mới mà bạn gặp phải và tra từ điển để tìm hiểu ý nghĩa của chúng.
  • Luyện tập đọc các bài thi IELTS Reading: Có rất nhiều tài liệu luyện thi IELTS Reading miễn phí và trả phí trực tuyến. Bạn có thể đọc các bài thi mẫu và làm bài kiểm tra để đánh giá khả năng đọc của mình.

Kỹ năng Writing (Viết)

  • Viết nhật ký hoặc blog bằng tiếng Anh: Viết nhật ký hoặc blog bằng tiếng Anh là một cách tuyệt vời để luyện tập kỹ năng viết và cải thiện khả năng sử dụng từ vựng và ngữ pháp của bạn.
  • Luyện tập viết các bài thi IELTS Writing: Có rất nhiều tài liệu luyện thi IELTS Writing miễn phí và trả phí trực tuyến. Bạn có thể đọc các bài thi mẫu, ghi chú là các từ vựng cũng như cấu trúc ngữ pháp ăn điểm để biến chúng thành những “vũ khí” trong phòng thi của bạn. Đồng thời bạn cũng nên luyện tập làm các bài kiểm tra IELTS Writing thường xuyên và nhờ các giáo viên có trình độ cao hơn chấm để đánh giá khả năng viết của mình.

Phương pháp ôn tập để đạt được band điểm IELTS 5.5

Cách học tập đúng đắn để đạt band điểm IELTS 5.5

Để có được số điểm IELTS 5.5, đặc biệt là khi bạn “mất gốc” hoặc chưa nắm vững các kiến thức căn bản là vô cùng khó khăn. Do đó, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số phương pháp ôn tập thi IELTS 5.5 hiệu quả nhất.

  • Có kế hoạch học tập từ sớm: Lập kế hoạch cụ thể và chi tiết cho việc học IELTS của bạn ngay từ đầu. Sau đó hãy xác định mục tiêu rõ ràng cho từng kỹ năng (Đọc, Viết, Nghe, Nói) là bao nhiêu điểm, tương đương số câu đúng là bao nhiêu. Tiếp đó, chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ hơn để dễ quản lý và theo sát việc học của bản thân.
  • Nắm vững 3 học phần trụ cột trong tiếng Anh: Nắm vững các kiến thức cốt lõi của tiếng Anh như Ngữ pháp, Từ vựng và Phát âm sẽ là chìa khóa giúp bạn tiến nhanh hơn trên con đường đi tới IELTS 5.5 cũng như các bậc điểm cao hơn. Mỗi ngày bạn nên đều dành thời gian ôn tập và củng cố kiến thức trên. Ngoài ra nhớ sử dụng các tài liệu học tập phù hợp với trình độ của bạn để không bị “quá tải” nhé!
  • Chọn lựa môi trường học phù hợp: Chọn cho mình môi trường học hiệu quả và phù hợp với phong cách học của bạn. Có thể là lớp học trực tuyến, lớp học trực tiếp, hoặc tự học tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn khi học tập và có được hiệu suất học tập cao nhất.

Trên đây là toàn bộ các thông tin các thí sinh muốn chinh phục band điểm IELTS 5.5 nên nắm. Chắc hẳn sau bài viết trên, bạn đã nắm được band điểm IELTS 5.5 là cao hay thấp rồi nhỉ? Chúng tôi chúc bạn sẽ sớm chinh phục được ban điểm này và có thể tận dụng được toàn bộ lợi ích của nó nhé!

Cùng chuyên mục:

TOEIC là gì? TOEFL là gì? IELTS là gì? Nên học thi lấy chứng chỉ nào?

TOEIC là gì? TOEFL là gì? IELTS là gì? Nên học thi lấy chứng chỉ nào?

Cùng tìm hiểu chứng chỉ TOEIC là gì? TOEFL là gì? IELTS là gì?

Các trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội / TP HCM / Đà Nẵng tốt nhất 2024

Các trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội / TP HCM / Đà Nẵng tốt nhất 2024

Bạn đang cần tìm trung tâm học tiếng Anh để học? Vậy thì hãy tham…

Trung tâm luyện thi IELTS uy tín giá rẻ tốt nhất TPHCM và Hà Nội

Trung tâm luyện thi IELTS uy tín giá rẻ tốt nhất TPHCM và Hà Nội

Danh sách trung tâm luyện thi IELTS tốt nhât ...

Top 6 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp không bị lag

Top 6 kênh xem bóng đá trực tuyến hợp pháp không bị lag

Tụ tập ở những nơi xem bóng đá cùng bạn bè là khoảng thời gian…

Bảng phiên âm IPA là gì? Cách đọc bảng phiên âm IPA chuẩn

Bảng phiên âm IPA là gì? Cách đọc bảng phiên âm IPA chuẩn

Bảng phiên âm IPA là bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế quan trọng cần…

Tri thức cộng đồng chuyên làm đề tài nghiên cứu khoa học y khoa

Tri thức cộng đồng chuyên làm đề tài nghiên cứu khoa học y khoa

Trên thị trường hiện nay, Tri Thức Cộng Đồng chuyên làm đề tài nghiên cứu…

Việt Guru chuyên cung cấp dịch vụ viết thuê Assignment uy tín

Việt Guru chuyên cung cấp dịch vụ viết thuê Assignment uy tín

Việt Guru là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh…

Clickbuy, địa chỉ mua laptop Asus uy tín, giá tốt hiện nay

Clickbuy, địa chỉ mua laptop Asus uy tín, giá tốt hiện nay

Clickbuy một địa chỉ mua sắm laptop Asus uy tín và giá tốt trên thị…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top