MỚI CẬP NHẬT

Cambridge nghĩa tiếng Việt là gì và cách phát âm chuẩn ra sao?

Tìm hiểu về nghĩa tiếng Việt của từ “cambridge” trong đời sống, các lĩnh vực. Mở rộng hiểu biết về sự phong phú của từ, của ngữ pháp Anh - Việt.

Theo bạn, từ “cambridge” này có quen mắt không? Trên thực tế, hẳn là ai trong số chúng ta cũng đã ít nhất một lần từng nhìn thấy từ này, nhất là trong quá trình học tiếng Anh. Vậy, “cambridge” nghĩa tiếng Việt là gì? Cần hiểu từ tiếng Anh này ra sao, sử dụng như thế nào thì mới đúng? Đừng chần chừ, hãy cùng học tiếng Anh nhanh khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu cơ bản về từ “cambridge

Thế nào là cambridge? Cambridge nghĩa tiếng Việt là gì?

Bạn thân mến, một trong những điều cơ bản nhất khi chúng ta nhắc đến bất kì một từ tiếng Anh nào, đó là phải nắm được thật kĩ về cách phát âm và dạng từ, nghĩa của từ ấy. Hãy lưu ý nhé!

Hướng dẫn cách phát âm từ Cambridge trong tiếng Anh

Theo từ điển Cambridge, “cambridge” có cách đọc là: /ˈkeɪm.brɪdʒ/

  • Đây là một từ có hai âm tiết, với trọng âm rơi vào âm đầu tiên. Dù ở cách viết, chữ “c” mở đầu, nhưng bạn đừng nhầm lẫn mà đọc sai nhé: cần phải đọc là “k”.

Một số dạng từ và nghĩa của từ

Muốn tìm được câu trả lời phù hợp và trọn vẹn nhất cho câu hỏi “cambridge nghĩa tiếng Việt là gì”, bước chạy xuất phát đầu tiên nhất thiết là phải nắm được thật nhiều về các dạng của từ, về nghĩa của từ. Cần nhớ rằng, nghĩa của mỗi từ còn phụ thuộc theo nhiều các yếu tố khác nhau, như là ngữ cảnh của từ trong câu, vai trò hay vị trí của từ ở trong câu nữa đấy.

Liệu, “cambridge” chỉ là một danh từ, chỉ là một từ điển online; hay đơn giản là một loại chương trình học tiếng Anh thôi nhỉ? Hoặc là, “cambridge” và “IELTS” gần nghĩa như nhau, khiến bạn ngờ ngợ nghĩ đến “IELTS nghĩa tiếng Việt là gì”? Đáp án sẽ được bật mí ngay sau đây, cùng tìm hiểu nào!

Cambridge được hiểu như thế nào?

Cambridge thì ai cũng biết là một danh từ rồi, nhưng đáp án của câu hỏi “cambridge nghĩa tiếng Việt là gì” thì lại có rất nhiều nghĩa cơ đấy nhé.

  1. Tên địa danh

Bạn đã biết chưa? Trên thế giới có tới 3 thành phố Cambridge, ở 3 đất nước khác nhau!

1.1. Thành phố Cambridge ở Vương quốc Anh

Thành phố Cambridge tại Anh Quốc

Theo từ điển Cambridge, thì đây là: “Cambridge - a city in the east of England, famous for its university”; ta có thể hiểu: Cambridge - một thành phố nằm ở miền Trung nước Anh, nổi tiếng với ngôi trường Đại học ở đó. Hẳn vậy, các bạn đã từng thấy, từng nghe qua về “Cambridge University” rồi phải không nào? Thành phố này nằm cách London khoảng 80km về phía Đông Bắc, mang tên địa phương là “Cambridge Greensand”. Đây chính là thành phố trung tâm hành chính của Cambridgeshire, nổi tiếng là trung tâm giáo dục và học thuật, là vùng đất của tri thức - sự lãng mạn và trong lành.

1.3. Thành phố Cambridge ở Massachusetts, Mỹ

Thành phố Cambridge tại Mỹ

Bất ngờ quá nhỉ? Ở Mỹ có “Cambridge”! Thành phố này nằm ở Middlesex County, Đông Bắc của bang Massachusetts, bên sông Charles và đối diện với Boston; thực chất, Cambridge là một phần của đại đô thị Boston. Nơi này có Viện Đại học Harvard đầy tự hào từ năm 1936 - cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở Bắc Mỹ, cũng có sự xuất hiện của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Viện Đại học Lesley. Điều đáng chú ý là, thành phố Cambridge ở Mỹ là thành phố “kết nghĩa” của thành phố Cambridge ở Anh Quốc!

  1. Từ điển Cambridge

Từ điển Cambridge online

Đang đi tìm đáp án cho “Cambridge nghĩa tiếng Việt là gì”, mà tự dưng lạc vào một khu vườn tri thức đồ sộ như từ điển này! Từ điển “Cambridge” là cuốn từ điển siêu nổi tiếng, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1995, dưới sự biên soạn từ Nhà xuất bản trường Đại học Cambridge. Từ điển tiếng Anh này gồm “Từ điển Người học Nâng cao Cambridge”, có “Từ điển Nội dung Học thuật Cambridge”, có “Từ điển tiếng Anh thương mại”, và cả những ứng dụng khác đầy hữu ích nữa.

Là một người học tiếng Anh, tra từ điển, tìm nghĩa của từ, chắc rằng bạn cũng từng truy cập vào trang Từ điển Cambridge - Cambridge Dictionary rồi nhỉ! Nếu biết cách sử dụng trang từ điển một cách hợp lý, bạn sẽ nhận được vô vàn kiến thức, lợi ích hữu dụng đó.

  1. Chương trình/Hệ đào tạo

Hệ thống đào tạo Cambridge

Với tên thường gặp là “Chương trình Phổ thông quốc tế Cambridge”, hoặc “Chương trình Cambridge”, đây chính là một chương trình đào tạo phổ thông với khung chương trình được xây dựng từ bậc Tiểu học lên tới hết bậc Trung học phổ thông. Được thiết kế bởi Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE, hoặc có tên là Cambridge International Examinations - CIE) trực thuộc Đại học Cambridge - Vương quốc Anh, hệ đào tạo này có nhiệm vụ là xây dựng và khảo thí các chương trình giáo dục quốc tế theo chuẩn Cambridge.

  1. Chứng chỉ tiếng Anh

Bảng mô tả sự liên thông giữa Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng đồng chung Châu Âu (CEFR) với các kỳ thi của Cambridge English Language Assessment

Đây là chứng chỉ tiếng Anh hàng đầu dành cho trẻ em, đặc biệt trong lứa tuổi 6 - 15 tuổi. Với hệ thống câu hỏi kiểm tra đủ kỹ năng tiếng Anh với đa dạng cấp độ, người tham gia đánh giá sẽ được đánh giá trình độ cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ một cách toàn diện (nghe, nói, đọc, viết), khách quan nhất thông qua kỳ thi Anh ngữ Cambridge (Cambridge English Language Assessment).

Và còn một điều cực kỳ hay ho nữa: không giống như các chứng chỉ khác chỉ có thời hạn trong 2 năm, chứng chỉ tiếng Anh Cambridge có thời hạn suốt đời, vô hạn! Thật đáng để trải nghiệm và kiểm chứng phải không?

Mở rộng kiến thức về từ “cambridge”

Tìm hiểu nhiều thêm về từ “cambridge

Sau khi đã cùng hoctienganhnhanh.vn tìm kiếm câu trả lời cho sự thắc mắc với nội dung “cambridge nghĩa tiếng Việt là gì”, bạn có thể thử mở rộng kiến thức bằng việc xem thêm một số video dưới đây nhé!

  • Tìm hiểu về chương trình đào tạo chuẩn theo khung đánh giá “Cambridge”:

  • Tìm hiểu về chứng chỉ tiếng Anh và lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh “Cambridge”:

https://i.ytimg.com/an_webp/NEuPPf43DF8/mqdefault_6s.webp?du=3000&sqp=CITpgasG&rs=AOn4CLCE-1O5sU0SsEuew7Kfs07SFTho4A

  • Thành phố Cambridge ở Anh Quốc:

  • Thành phố Cambridge ở Mỹ:

  • Thành phố Cambridge ở Canada:

Bài viết trên của hoctienganhnhanh.vn đã cung cấp những kiến thức đa dạng và phong phú, mới lạ để cùng bạn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “cambridge nghĩa tiếng Việt là gì” theo một cách khoa học, hệ thống. Mong rằng, các bạn sẽ nắm vững kiến thức và tận dụng hiệu quả trong quá trình chinh phục tiếng Anh cũng như dịch thuật. Theo dõi hoctienganhnhanh.vn để học thêm nhiều ngữ pháp hơn nhé! Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Cùng chuyên mục:

On the go là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng cụm từ on the go

On the go là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng cụm từ on the go

On the go có nghĩa là rất bận rộn, năng động tích cực hay trong…

Romantic nghĩa là gì? Cách đọc từ romantic chuẩn như người Anh

Romantic nghĩa là gì? Cách đọc từ romantic chuẩn như người Anh

Romantic nghĩa tiếng Việt là lãng mạn, nên thơ, nhiều ngữ nghĩa khác trong các…

Green around the gills nghĩa là gì? Các từ đồng nghĩa với từ này

Green around the gills nghĩa là gì? Các từ đồng nghĩa với từ này

Green around the gills có nghĩa là cảm thấy xanh xao, nhợt nhạt, mệt mỏi,…

Some nghĩa tiếng Việt là gì? Cch phát âm chuẩn nhất

Some nghĩa tiếng Việt là gì? Cch phát âm chuẩn nhất

Từ some nghĩa tiếng Việt là một vài, một ít, nào đó…, some được dùng…

Job nghĩa tiếng Việt là gì? Định nghĩa và cách đọc chuẩn xác nhất

Job nghĩa tiếng Việt là gì? Định nghĩa và cách đọc chuẩn xác nhất

Job nghĩa là công việc, việc làm và nhiều nghĩa khác liên quan đến các…

Bet nghĩa tiếng Việt là gì? Cách phát âm chính xác nhất

Bet nghĩa tiếng Việt là gì? Cách phát âm chính xác nhất

Từ bet nghĩa tiếng Việt là cá cược, cá độ thể thao và nhiều ngữ…

So nghĩa tiếng Việt là gì? Cách đọc chuẩn xác của người Anh

So nghĩa tiếng Việt là gì? Cách đọc chuẩn xác của người Anh

So nghĩa tiếng Việt là vì thế, nên và nhiều ngữ nghĩa khác mà người…

Listen and Repeat nghĩa là gì?

Listen and Repeat nghĩa là gì?

Bạn không biết nghĩa tiếng Việt của cụm từ Listen and Repeat trong tiếng Anh…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top