MỚI CẬP NHẬT

2 Cách trả lời what do you usually do on Tet holidays chuẩn

What do you usually do on Tet holidays có nghĩa là bạn thường làm gì vào ngày Tết, một câu hỏi phổ biến trong topic Tet Holiday có cách trả lời đơn giản nhất.

Hỏi và đáp là một trong những cách giao tiếp thông thường trong ngôn ngữ tiếng Anh. Câu hỏi what do you usually do on Tet holiday thường được sử dụng trong các chủ đề speaking English. Để chuẩn bị tốt cho câu trả lời khi được hỏi về việc thường làm trong ngày Tết thì người học tiếng Anh có thể truy cập bài viết chuyên mục ngày hôm nay trên Học tiếng Anh Nhanh.

What do you usually do on Tet holidays nghĩa là gì?

Tìm hiểu về ý nghĩa của câu hỏi what do you do on Tet holidays?

Câu hỏi what do you usually do on Tet holiday có nghĩa đơn giản, dễ hiểu là bạn thường làm gì trong ngày Tết? Bởi vì Tet holidays là một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Việt Nam. Lễ hội Tết holidays thần diễn ra vào dịp cuối năm âm lịch ở nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam

Để chuẩn bị cho những ngày tết trọn vẹn và vui vẻ thì người Việt Nam thường có nhiều hoạt động khác nhau. Trước ngày Tết âm lịch (Lunar Tet holidays), mọi người thường dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh chưng, mua hoa đào, hoa mai về chưng tết…

Đặc biệt là trong đêm giao thừa (Lunar New Year's Eve) là đêm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, người Việt Nam có thói quen bày mâm cúng để đón tiếp các vị thần năm mới đem đến nhiều may mắn cho gia đình và bản thân. Trong những ngày đầu năm mới (Lunar New Year) người Việt Nam có tập tục xông đất đến chúc Tết lẫn nhau cầu mong những điều tốt đẹp nhất.

Ví dụ: What do you usually do on Tet holidays?

-> I usually prepare decorations for my room or my house just some days before Tet holidays. (Tôi thường chuẩn bị trang trí phòng ở hay nhà cửa của mình chỉ vài hôm trước ngày Tết.)

Cách trả lời câu hỏi what do you usually do on Tet holidays xúc tích nhất

Lựa chọn thời điểm để trả lời câu hỏi what do you usually do on Tet holidays?

Theo tập tục truyền thống của người Việt Nam thì ngày Tết thường diễn ra trong nhiều ngày. Cho nên người học Tiếng Anh khi trả lời cho câu hỏi what do you usually do on Tet holidays có thể lựa chọn trả lời theo từng khoảng thời gian như sau:

  • I usually do something before Tet holidays: tôi thường làm điều gì đó trước ngày Tết.

Ví dụ: I usually visit flower market in 4 districts or center hall of Ho Chi Minh city which is showed from 23rd to 30th Lunar New Year. (Tôi thường viếng thăm chợ hoa ở quận 4 hoặc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh được diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30 âm lịch.)

  • We usually do something on Tet holidays: Chúng tôi thường làm điều gì đó vào ngày Tết.

Ví dụ: We usually have family parties to welcome a happy Lunar New Year on Tet holidays. (Chúng tôi thường tổ chức những buổi tiệc gia đình để chào đón một năm mới vui vẻ vào những ngày tết.)

Câu hỏi tương tự what do you usually do on Tet holidays trong tiếng Anh

Nắm vững cách trả lời cho các câu hỏi liên quan chủ đề ngày Tết

Đối với người học tiếng Anh thì việc làm quen với nhiều loại câu hỏi liên quan đến topic Tet holidays rất quan trọng và cần thiết. Để biết cách trả lời hoàn chỉnh cho các câu hỏi mang ý nghĩa tương tự what do you usually do on Tet holidays?

Questions

Meaning

Answers

What do you often do on Tet holidays?

Bạn cần làm gì vào ngày Tết?

I often clean and buy flowers to decorate our house before Tet holidays. (Tôi thường lau dọn và mua hoa để trang trí nhà cửa trước ngày Tết.)

What will you do during the Tet holidays?

Bạn sẽ làm gì trong suốt những ngày nghỉ Tết?

During Tet holidays, I will visit our relatives who live far away or enjoy some commutative activities such as watching firework, visiting the flower market… (Trong những ngày tết tôi sẽ đi thăm họ hàng sống ở xa hoặc tham dự các hoạt động cộng đồng như xem pháo hoa, đi chợ Tết…)

How do you spend your Tet holidays?

Bạn trải qua ngày tết như thế nào?

I spend my Tet holidays with my family, especially gathering around my parents happily. (Tôi trải qua ngày nghỉ Tết với gia đình, đặc biệt là tụ họp với bố mẹ rất hạnh phúc.)

What do you wear on Tet holidays?

Bạn mặc gì vào ngày Tết?

I like wearing a traditional dress called “Áo dài” to bring luck to myself and everyone on Lunar New Year. (Tôi thích mặc một loại áo truyền thống màu đỏ gọi là áo dài để mang đến sự may mắn cho bản thân và mọi người vào năm mới.)

Đoạn hội thoại thuộc topic Tet holidays trong giao tiếp hàng ngày

Thông qua đoạn hội thoại liên quan đến chủ đề ngày Tết người học tiếng Anh có thể biết được cách đặt câu hỏi và trả lời khi được hỏi what do you usually do on Tet holidays?

Tracy: Hey Lan. How was your vacation? (Nè Lan. Kỳ nghỉ của bạn như thế nào rồi?)

Lan: Oh hi, Tracy. It was wonderful. I had a great time. (Ồ, chào Tracy. Thật tuyệt vời. Tôi đã có một khoảng thời gian rất hạnh phúc.)

Tracy: What do you usually do on Tet holidays? (Bạn thường làm gì vào ngày Tết?)

Lan: Tet holidays include 2 periods of time to welcome the Lunar New Year in Vietnam. We usually clean the house, buy flowers and prepare some traditional food… before Tet holidays. During Tet holidays, I go to some specific amusement parks, visit my relatives, my neighbors… (Ngày Tết bao gồm hai giai đoạn để chào đón năm mới âm lịch ở Việt Nam. Chúng tôi thường dọn dẹp nhà cửa, mua hoa và chuẩn bị một vài món ăn truyền thống trước ngày tết. Trong những ngày Tết tôi thường đến một số khu vui chơi thăm họ hàng hàng xóm…)

Tracy: Wow, is enough time to do everything like that? (Ồ, Liệu có đủ thời gian để làm mọi điều như thế không?)

Lan: Sure. We had also a great time together with my family. (Được chứ. Chúng tôi cũng đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình.)

Tracy: It sounds very nice. (Nghe có vẻ thật tuyệt vời.)

Lan: Yes, it is. I hope you will enjoy the Tet holidays in my country next time. (Vâng. Tôi hi vọng bạn sẽ tham gia ngày lễ Tết ở đất nước chúng tôi lần sau.)

Tracy: Okay. Let's go to class now. (Được rồi. Chúng ta đi học thôi.)

Lan: OK. It's so late now. (Vâng. Bây giờ trễ lắm rồi.)

Như vậy, tùy theo thời điểm trước Tết hoặc trong dịp Tết để trả lời chuẩn xác cho câu hỏi what do you usually do on Tet holidays. Người học tiếng Anh có thể tham khảo thêm những bài viết liên quan đến chủ đề ngày tết trên Học tiếng Anh Nhanh mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

On the go là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng cụm từ on the go

On the go là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng cụm từ on the go

On the go có nghĩa là rất bận rộn, năng động tích cực hay trong…

Romantic nghĩa là gì? Cách đọc từ romantic chuẩn như người Anh

Romantic nghĩa là gì? Cách đọc từ romantic chuẩn như người Anh

Romantic nghĩa tiếng Việt là lãng mạn, nên thơ, nhiều ngữ nghĩa khác trong các…

Green around the gills nghĩa là gì? Các từ đồng nghĩa với từ này

Green around the gills nghĩa là gì? Các từ đồng nghĩa với từ này

Green around the gills có nghĩa là cảm thấy xanh xao, nhợt nhạt, mệt mỏi,…

Some nghĩa tiếng Việt là gì? Cch phát âm chuẩn nhất

Some nghĩa tiếng Việt là gì? Cch phát âm chuẩn nhất

Từ some nghĩa tiếng Việt là một vài, một ít, nào đó…, some được dùng…

Job nghĩa tiếng Việt là gì? Định nghĩa và cách đọc chuẩn xác nhất

Job nghĩa tiếng Việt là gì? Định nghĩa và cách đọc chuẩn xác nhất

Job nghĩa là công việc, việc làm và nhiều nghĩa khác liên quan đến các…

Bet nghĩa tiếng Việt là gì? Cách phát âm chính xác nhất

Bet nghĩa tiếng Việt là gì? Cách phát âm chính xác nhất

Từ bet nghĩa tiếng Việt là cá cược, cá độ thể thao và nhiều ngữ…

So nghĩa tiếng Việt là gì? Cách đọc chuẩn xác của người Anh

So nghĩa tiếng Việt là gì? Cách đọc chuẩn xác của người Anh

So nghĩa tiếng Việt là vì thế, nên và nhiều ngữ nghĩa khác mà người…

Listen and Repeat nghĩa là gì?

Listen and Repeat nghĩa là gì?

Bạn không biết nghĩa tiếng Việt của cụm từ Listen and Repeat trong tiếng Anh…

Link xoilac 1 anstad.com, Link xoilac 2 sosmap.net, Link xoilac 3 cultureandyouth.org, Link xoilac 4 xoilac1.site, Link xoilac 5 phongkhamago.com, Link xoilac 6 myphamtocso1.com, Link xoilac 7 greenparkhadong.com, Link xoilac 8 xmx21.com, Link 6686 design 686.design, Link 6686 blog 6686.blog, Link 6686 express 6686.express,
Top