MỚI CẬP NHẬT

Núi tiếng Anh là gì? Cách phát âm theo giọng người bản xứ

Núi tiếng Anh là mountain, thuộc nhóm từ vựng chuyên ngành địa lý và môi trường được ứng dụng trong nhiều ngữ cảnh giao tiếp tiếng Anh khác nhau.

Từ núi tiếng Anh là mountain được xem là bản dịch thuật phù hợp ý nghĩa nhất. Cho nên người học cần bổ sung thêm cách phát âm chuẩn xác và sử dụng phù hợp trong từng ngữ cảnh. Bằng cách truy cập và theo dõi bài viết chuyên mục ngày hôm nay của Học tiếng Anh nhé. Để nắm bắt thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến từ mountain như cách phát âm, vận dụng trong giao tiếp…

Núi tiếng Anh là gì?

Từ núi dịch sang tiếng Anh là là mountain

Trong tất cả các trang từ điển online đều dịch nghĩa từ núi tiếng Anhmountain. Đây là một trong những bản dịch hàng đầu chuẩn xác so với các bản dịch mount, hill ít được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Núi có phần diện tích lớn hơn ngọn đồi cũng có cấu tạo là phần đất nhô lên của bề mặt trái đất, phần đỉnh núi có thể được bao phủ bởi tuyết hay cây xanh.

Danh từ mountain là danh từ đếm được (countable noun) nên chỉ cần thêm s vào cuối từ ở dạng số nhiều (mountain → mountains). Vai trò của danh từ mountain có thể làm chủ ngữ đứng đầu câu hoặc tân ngữ đứng sau động từ thường và động từ tobe.

Người học tiếng Anh có thể bắt gặp trong một vài văn bản, tài liệu tiếng Anh viết tắt từ mountain là Mt. Người Anh thường sử dụng từ mountain với danh từ riêng, ví dụ như Everest mountain (núi Everest).

Ví dụ: Anh đã từng leo lên đỉnh núi Himalaya ở châu Á chưa?

→ Have you ever climbed to the top of Himalaya mountain in Asia?

Xem thêm: Leo núi tiếng Anh là gì? Hội thoại và ví dụ đi kèm

Cách phát âm theo IPA từ mountain (núi) chuẩn giọng Anh - Mỹ

Theo các nguyên tắc phiên âm toàn cầu IPA thì từ núi trong tiếng Anh (mountain) được phiên âm khác nhau tùy theo giọng Anh là /ˈmaʊn.tɪn/ hay giọng Mỹ là /ˈmaʊn.tən/. Đồng thời sự thay đổi của các nguyên âm và phụ âm trong từ mountain của người Anh và người Mỹ cũng khác nhau.

  • Nguyên âm đôi /ou/ biến đổi thành nguyên âm /aʊ/ đọc giống như vần /au/ trong tiếng Việt.
  • Nguyên âm đôi /ai/ biến đổi thành nguyên âm đơn /ɪ/ (phát âm theo giọng Anh) hay nguyên âm /ə/ (phát âm theo giọng Mỹ).

Cả 2 cách phát âm từ mountain của người Anh và người Mỹ đều nhấn mạnh trọng âm ở âm tiết đầu tiên. Sự khác nhau duy nhất khi phát âm từ mountain của người Anh và người Mỹ là âm tiết cuối.

Từ đồng nghĩa với từ núi tiếng Anh (mountain)

Các từ vựng đồng nghĩa với từ núi trong tiếng Anh (mountain)

Người học tiếng Anh trực tuyến muốn tìm hiểu thêm những từ đồng nghĩa với từ núi trong tiếng Anh (mountain) có thể cập nhật thêm những từ vựng đồng nghĩa được hoctienganhnhanh tổng hợp trong bảng sau đây:

Similar

Meaning

Similar

Meaning

Pinnacle

Peak

Heap

Horn

Stack

Slew

Cordillera

Peck

Hill

Hump

Xem thêm: Cao nguyên tiếng Anh là gì? Ví dụ và cách đọc chuẩn nhất

Đoạn hội thoại sử dụng từ mountain (núi) trong thực tế

Thông qua đoạn hội thoại giao tiếp người học tiếng Anh có thể biết được cách vận dụng từ núi trong tiếng Anh (mountain) khi nói về các chủ đề thiên nhiên và con người.

Mary: Hey Jimmy. I'm going to have a foreign hiker to Japan. I don't know much Japanese. Can you teach me some simple Japanese words? (Nè Jimmy. Em sẽ có một chuyến đi leo núi ở nước ngoài đến Nhật Bản. Em không biết nhiều về tiếng Nhật. Anh có thể dạy cho em một vài từ tiếng Nhật đơn giản không?)

Jimmy: Sure. Firstly you have to know the most basic word is yama which means mountains. Many Japanese mountains end their names with -yama. For example Mt. Hinata-yama. (Được. Đầu tiên em nên biết một từ cơ bản là yama có nghĩa là núi. Hầu hết những ngọn núi ở Nhật Bản đều đặt tên với cái đuôi -yama. Ví dụ như núi Hinata.)

Mary: Yeah. What are other Japanese words? (À. Còn xác từ vựng tiếng Nhật khác là gì?)

Jimmy: When you pass other hikers on the trail, just try saying “Konnichiwa”. (Khi em đi ngang những người cùng leo núi khác trên đường chỉ cần nói konnichiwa.)

Mary: What does it mean? (Konnichiwa có nghĩa là gì?)

Jimmy: Konnichiwa means hi or hello. But you should not say konnichiwa when you are in cities. (Từ này có nghĩa là xin chào. Nhưng em không nên nói từ konnichiwa khi em ở thành phố.)

Mary: Yeah. What will the hikers reply if I say konnichiwa? (À. Những người leo núi khác sẽ đáp lại như thế nào nếu em nói konnichiwa?)

Jimmy: They will reply with the same word konnichiwa with a smile. At the same time, you should learn the word Sayonara which means Goodbye. (Họ sẽ đáp lại với một từ giống như vậy và mỉm cười. Tiện thể em học luôn từ Sayonara có nghĩa là tạm biệt.)

Mary: OK. Thank you so much. (Vâng. Cảm ơn anh rất nhiều.)

Như vậy, từ núi tiếng Anh là mountain được xem như bản dịch thuật hàng đầu nhất trong các trang từ điển online. Hy vọng những kiến thức từ vựng trên hữu ích với các bạn.

Ngoài ra, ở chuyên mục từ vựng tiếng Anh của hoctienganhnhanh.vn có hàng trăm từ vựng mới mẻ đang chờ đợi bạn đó. Cùng học từ vựng mới ngay thôi nào!

Cùng chuyên mục:

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là gì? Cách đọc và viết chuẩn nhất

Ngày thứ 5 tiếng Anh là Thursday, được sử dụng theo lịch niên đại có…

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là gì? Phát âm và cụm từ liên quan

Màu xanh cổ vịt tiếng Anh là teal hoặc mallard green, đây là một màu…

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là gì? Cách đọc và cụm từ liên quan

Con cá mập tiếng Anh là shark, loài cá khổng lồ, khá hung dữ và…

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là gì? Cách phát âm và hội thoại thực tế

Cá tuyết tiếng Anh là cod (phiên âm là /kɒd/), đây là loài cá dùng…

Bi quan tiếng Anh là gì? Dịch nghĩa và phát âm chuẩn

Bi quan tiếng Anh là gì? Dịch nghĩa và phát âm chuẩn

Bi quan tiếng Anh là pessimistic (/ˌpes.ɪˈmɪs.tɪk/), đây là một trong từ vựng chỉ tâm…

Phụ huynh tiếng Anh là gì? Ví dụ song ngữ và mẫu giao tiếp

Phụ huynh tiếng Anh là gì? Ví dụ song ngữ và mẫu giao tiếp

Phụ huynh tiếng Anh là parent (phát âm là /ˈperənt/). Cùng học danh từ phổ…

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là gì? Ý nghĩa và cách đọc chuẩn

Ngày thứ 6 tiếng Anh là Friday mang nhiều ý nghĩa đối với các ngôn…

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là gì? Cách phát âm chuẩn theo Cambridge

Hoa giấy tiếng Anh là paper flower, cùng điểm qua 1 số thông tin khác…

Top